fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สอบโฉนดเกาะนุ้ยนอก พบเข้าข่ายไม่ชอบด้วยกฎหมาย

Featured Image
บก.ปปป. และ บก.ปทส. สนธิกำลังลงพื้นที่เกาะนุ้ยนอกตรวจสอบโฉนด (ส.ค.1) ต้องสงสัย คาดดำเนินการไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 

กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป. ) ร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.), สำนักงานเจ้าท่าสาขากระบี่, เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ และปลัดอำเภอเกาะลันตา สนธิกำลังร่วมกันตรวจสอบพื้นที่ เกาะนุ้ยนอก บ้านเจ๊ะหลี หมู่ 3 ต.เกาลันตาใหญ่ อ.เกาลันตา จ.กระบี่ กรณีข่าวว่ามีผู้เข้าครอบครองพื้นที่เกาะนุ้ยนอก โดยเจ้าพนักงานที่ดินออกเอกสารสิทธิโฉนดที่ดินให้โดยมิชอบ

 

ผลจากการเข้าตรวจสอบปรากฏว่า การออกโฉนดที่ดินบนเกาะนุ้ยนอก เป็นการออกโดยเอกสารการครอบครองที่ดิน (ส.ค.1) เลขที่ 21 ที่ดินตั้งอยู่ที่เขตพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ซึ่งข้อมูลตามเอกสารระบุว่าผู้ครอบครองเดิมทำประโยชน์เป็นสวนมะพร้าว ที่ดินข้างเคียงเป็นสวนมะพร้าวและสวนผลไม้ และจากการลงตรวจสอบสภาพพื้นที่จริงพบว่าเกาะนุ้ยนอก มีสภาพเป็นเกาะกลางทะเลตั้งอยู่ห่างจากฝั่งเกาะลันตาใหญ่ ประมาณ 3 กม. สภาพเป็นป่าไม้เบญจพรรณ พื้นที่โดยรอบเป็นโขดหิน มีหาดทรายปนหินกรวด ส่วนทางฝั่งทิศตะวันตก พบเสาหินหมุดที่ดิน 2 ข 8167 กบ จำนวน 1 ต้น วางบนหิน ไม่ได้ปักลงในพื้นดิน

 

นอกจากนี้ยังพบร่องรอยตัดต้นไม้ขนาดเล็กเป็นทางขึ้นบนเกาะที่ติดกับหาดทรายบนพื้นราบด้านล่าง คาดว่าน่ามีการตัดต้นไม้ช่วงเวลาประมาณไม่เกิน 1 สัปดาห์ ซึ่งจากการสอบถาม นายชาห์ บวรธนกุศล ปลัดอ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ที่เคยเข้ามาสำรวจพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ให้การว่าในการตรวจสอบพื้นที่ครั้งก่อนยังไม่มีร่องรอยการตัดต้นไม้ นอกจากนี้ยังไม่พบร่องรอยหรือปรากฏหลักฐานใดยืนยันว่ามีการทำประโยชน์ หรือเคยมีผู้ใดครอบครองทำประโยชน์มาก่อน ซึ่งข้อมูลจากการลงพื้นที่ตรวจสอบไม่สอดคล้องตามเอกสารการครอบครองที่ดิน (ส.ค.1) เลขที่ 21 แต่อย่างใด

 

ในเบื้องต้นคณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบได้ร่วมกันพิจารณาแล้วลงความเห็นว่า ในการออกโฉนดที่ดินบนเกาะนุ้ยนอก น่าจะเป็นการดำเนินการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งนี้คณะเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจสอบจะทำการวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube