fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ! ผู้รับเหมาหัวหมอ ถมขยะแทนดินในโครงการหมู่บ้าน

Featured Image
ตร.บุกจับผู้รับเหมาหัวหมอ ถมขยะแทนดินในโครงการหมู่บ้าน ย่านพุทธมณฑล เผยรายได้ต่อเดือนหลายแสนบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.1 บก.ปทส. ร่วมจับกุม นายวีระชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ความผิดฐาน “รับทำการเก็บ ขน หรือกำจัดมูลฝอยโดยทำเป็นธุรกิจหรือได้รับประโยชน์ตอบแทนด้วยการคิดค่าบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และขุดดินหรือถมดิน ซึ่งมีพื้นที่เกินกว่าหนึ่งพันหกร้อยตารางเมตร โดยไม่แจ้งการขุดดินหรือถมดินต่อเจ้าพนักงานท้องถิ่นฯ” โดยจับกุมได้บริเวณที่ดิน ย่านถนนพุทธมณฑล แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กทม.

 

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 64 ประชาชนบริเวณ ถ.พุทธมลฑล แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กทม. ร้องเรียนว่าบริเวณถนนมีเศษดินตกหล่น และมีการลักลอบขนขยะมาถมบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ส่งผลให้เกิดกลิ่น ฝุ่น เสียง และน้ำนองบนพื้นถนน จึงเดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวกำลังจะก่อสร้างเป็นหมู่บ้านจัดสรรมูลค่าหลายสิบล้านบาท ภายในพบกองเศษขยะมูลฝอย เศษกิ่งไม้ เศษวัสดุก่อสร้าง ซึ่งรถบรรทุกนำมาทิ้งบริเวณดังกล่าวต่อวันเป็นจำนวนมาก

 

จากการเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณดังกล่าว พบว่าระหว่างวันมีรถบรรทุกเข้าออกสถานที่ดังกล่าวหลายสิบคัน ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ พบนายวีระชัย (ผู้ดูแล) เก็บเงินจากรถบรรทุกที่นำขยะมาทิ้งและเป็นผู้รับจ้างขุดดินถมดินในโครงการหมู่บ้านดังกล่าว ระบุว่า ตนเป็นผู้ดูแลและประกอบกิจการรับ-ขนขยะ และถมดิน โดยรับเงินจากการเก็บขยะในคันละ 60-300 บาทต่อคัน ตนทำการเช่ารถแบคโฮ ราคาวันละประมาณ 6,000 บาท เพื่อฝังกลบขยะ ซึ่งรายได้ต่อเดือนมีจำนวนหลายแสนบาท

 

ตำรวจจึงเข้าจับกุม และควบคุมตัวนำส่ง พงส.กก.1 บก.ปทส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube