fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ! ลุง-ป้า ลักลอบขุดบ่อดินเถื่อน 100 ไร่

Featured Image
ตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับลุง-ป้า ลักลอบขุดบ่อดินเถื่อน 100 ไร่ ย่านหนองจอก กทม.

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.สรศักดิ์ สิทธิธีรกุล สว.กก.1 บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปทส. ร่วมจับกุม นายสงคราม (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี และนางสาวมัจฉา (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ความผิดฐาน “ร่วมกันตั้งและประกอบกิจการโรงงานจำพวกที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

ตาม พ.ร.บ.โรงงาน พ.ศ.2535 และ “ร่วมกันทำการขุดดินที่มีความลึกจากระดับพื้นดินเกินกว่า 2.50 เมตร และมีพื้นที่ปากบ่อดินเกินกว่าหนึ่งพันหกร้อยตารางเมตรขึ้นไป โดยไม่ได้รับใบรับแจ้งการขุดดินจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น” ตาม พ.ร.บ.การขุดดินและถมดิน พ.ศ.2543 สามารถจับกุมได้ ณ บ่อดิน ไม่ทราบเลขที่ ถ.คลองสิบ-คลองสิบสี่ แขวงคลองสิบ เขตหนองจอก กทม. โดยเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดของกลาง รถขุดตักดิน 2 คัน และควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปทส. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

พฤติการณ์เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า บ่อดินดังกล่าวลักลอบขุดดินขายโดยไม่ได้รับอนุญาต สร้างมลพิษทางอากาศ ฝุ่นละออง ก่อความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนผู้อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียง โดยเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปทส. เข้าตรวจสอบ พบบ่อดินขนาดใหญ่ พื้นที่ประมาณ 100 ไร่ ส่วนที่ขุดไปแล้วความลึกประมาณ 20 เมตร พบนายสงคราม กำลังขับรถแบ็คโฮ ตักดินใส่รถบรรทุกสิบล้อที่มาซื้อดิน และน.ส.มัจฉา จดบันทึกตั๋วดินและทำบัญชีการรับ-ส่ง

 

ด้านน.ส.มัจฉา เปิดเผยว่า ทำงานมาเป็นระยะเวลากว่า 6 ปี แล้ว เจ้าหน้าที่จึงขอดูเอกสารใบรับแจ้งการขุดดิน และใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน แต่ไม่สามารถนำเอกสารใบอนุญาตที่ทางราชการออกให้มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ โดยก่อนหน้านี้บ่อดินดังกล่าวเคยมีการขอใบรับแจ้งการขุดดินเมื่อปี 2558 เนื้อที่ 30 ไร่ ความลึก 5 เมตร แต่ใบอนุญาตหมดอายุไปกว่า 5 ปีแล้ว อีกทั้งมีการขุดดินเป็นพื้นที่และความลึกเกินไปกว่าที่เคยขอไว้ในใบอนุญาตเดิม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube