fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ลุยจับแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

Featured Image
จนท.ลุยจับแรงงานต่างด้าว ย่านซอยกีบหมู เขตคลองสามวา พบเข้าเมืองผิดกฎหมายกว่า 20 คน

เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน ร่วมกับตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าตรวจสอบแรงงานข้ามชาติที่อาศัยอยู่บริเวณถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง หรือซอยกีบหมู เขตคลองสามวา ซึ่งเป็นจุดนัดพบแรงงานขนาดใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าตรวจค้นบริเวณริมถนน ที่แรงงานกำลังรอนายจ้างมารับ พบว่าแรงงานบางส่วนได้พยายามวิ่งหลบหนีการตรวจค้น และบางส่วนยินยอมให้ตรวจสอบหนังสือเดินทาง และวีซ่าการเข้าทำงานในไทย

พลตำรวจตรีนันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นวันนี้พบแรงงานผิดกฎหมายทั้งหลบหนีเข้าเมือง และวีซ่าการทำงานหมดอายุ กว่า 20 คน โดยมีทั้งที่จับได้ขณะยืนรอนายจ้าง และบางส่วนขึ้นรถไปทำงานแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ตามไปตรวจสอบก่อนควบคุมตัวมาทำประวัติ และดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

พร้อมระบุว่า แม้ขณะนี้ไทยจะเปิดรับแรงงานข้ามชาติให้กลับเข้ามาทำงานได้ตามปกติแล้ว แต่ก็ยังพบว่ามีแรงงานบางส่วนหลบหนีเข้าเมือง และถูกนายหน้าหลอกพาหลบหนีเข้าเมืองเสียเงินคนละไม่ต่ำกว่า 2-3 หมื่นบาท ทางกระทรวงแรงงานจึงอยากให้ทั้งนายจ้าง และแรงงานข้ามชาติ ที่ต้องการทำงานในไทย ติดต่อกรมการจัดหางานเพื่อให้เข้าระบบที่ถูกต้องซึ่งจะเสียค่าใช้จ่ายคนละประมาณ 2 หมื่นบาท และจะได้รับอนุญาตการทำงานอย่างถูกต้อง

 

โดยแรงงานที่จะเข้ามาทำงานจะต้องผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากประเทศต้นทาง และผ่านการตรวจคัดกรองโควิด-19 ก่อนเข้ามาทำงานตามมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขก่อน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube