fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ศรีสุวรรณ” ยื่นร้อง คปภ. เร่งแก้ไขปัญหาบริษัท

Featured Image
“ศรีสุวรรณ” ยื่นร้อง คปภ. เร่งแก้ไขปัญหาบริษัทประกันภัย จากวิกฤตขาดสภาพคล่อง “เจอ จ่าย จบ” อาจส่งผลกระทบต่อปชช.

 

วันนี้ (17 ธ.ค.) ที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เข้ายื่นคำร้องต่อเลขาธิการ คปภ. เพื่อสอบถามและขอคำตอบต่อกรณีปิดบริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน)

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า วันนี้สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้มายื่นคำร้องต่อเลขาธิการ คปภ. กรณีกระทรวงการคลังได้เพิกถอนใบอนุญาตบริษัทประกันภัยไปแล้วอย่างน้อย 2 บริษัท ล่าสุดก็คือบริษัท เดอะวัน ประกันภัย สาเหตุมาจากการขาดสภาพคล่อง อันมีมูลเหตุมาจากการจัดทำประกันในเรื่องของการ “เจอ จ่าย จบ” โดยในเรื่องนี้ตนเห็นว่าเป็นประเด็นปัญหาอันเนื่องมาจากการบริหารของ คปภ. เอง ซึ่งทาง คปภ. เองมีหน้าที่ส่งเสริมธุรกิจประกันภัยและมีหน้าที่ในการพัฒนาธุรกิจประกันภัย แต่กับควบคุมบริหาธุรกิจประกันภัยทำให้บริษัทต่าง ๆ ขาดสภาพคล่อง และที่สำคัญที่สุดการที่ทำประกันภัย หรือ กรมธรรม์ “เจอ จ่าย จบ” นั้น ก็ได้รับแบบฟอร์มมาจาก คปภ.

 

“ดังนั้นทางสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จำเป็นต้องเข้ามายื่นหนังสือร้องต่อเลขาธิการ คปภ. เพื่อให้ใช้มาตรการในการหยุดยั้งการที่จะนำไปสู่ความล้ำเลิศของบริษัทประภัย ที่จะมีผลกระทบต่อผู้บริโภคและประชาชน และหากยังคงดำเนินการในลักษณะนี้กับบริษัทประกันเพิ่มมากขึ้นอีก ทางสมาคมก็จะนำเรื่องนี้ขึ้นฟ้องต่อศาล ซึ่งคาดหวังว่าทาง คปภ. จะเร่งดำเนินการแก้ไขในเรื่องนี้” นาย ศรีสุวรรณ กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube