fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.สั่งเฝ้าระวังนร.ดูหนัง4Kings

Featured Image
รองจเรตำรวจแห่งชาติ เตรียมส่งสายตรวจเฝ้าระวัง “เต้ มงคลกิตติ์” ชักชวนนักเรียนดูหนัง 4Kings หวั่นเกิดเหตุ ยอมรับหนังเป็นแรงกระตุ้นให้เกิดการวิวาท

 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองจเรตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับตำรวจทั่วประเทศ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหา รับมือกลุ่มนักเรียนอาชีวะที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทยกพวกตีกัน โดยยอมรับว่าช่วงนี้มีเหตุตีกันบ่อยครั้งหลังรัฐบาลประกาสเปิดประเทศ และอนุญาตให้เรียนที่โรงเรียนได้แล้ว จึงทำให้เกิดการเผชิญหน้ากันของแต่ละสถาบัน อีกทั้งปัจจุบันยังมีการฉายภาพยนตร์เรื่อง 4Kings ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตของนักเรียนอาชีวะ ซึ่งภาพรวมเป็นภาพยนตร์ที่ดี แต่ยอมรับว่ามีบางฉากบางตอนเป็นแรงกระตุ้นให้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน

 

ซึ่งประเด็นดังกล่าวทางตำรวจได้วางแนวทาง คือ ให้ผู้บังคับการจังหวัดไปพูดคุยกับผู้บริหารโรงเรียน เพื่อทำความเข้าใจเรื่องของการจัดสารวัตรนักเรียนช่วยเฝ้าระวัง รวมทั้งพูดคุยกับผู้ปกครองนักเรียน เพื่อช่วยดูแลบุตรหลาน อีกทั้งยังต้องคุยกับผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ เกี่ยวกับการทำโปรโมชั่นลดราคา จากเดิมที่ชักชวนให้นักเรียนใส่เสื้อสถาบันไปชมภาพยนตร์ในราคาพิเศษ เปลี่ยนเป็นโปรโมชั่นที่อาจจะล่อแหลมน้อยลง

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่ากรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ สส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่มีการชักชวนนักเรียนให้ใส่เสื้อสถาบัน กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ไปร่วมดูหนังในวันนี้ เวลา 17.00น.ที่เอสพลานาด แคราย โดยจะจ่ายค่าตั๋วหนังให้นั้น ระบุว่าเป็นเพียงการชักชวนไปดูหนัง ไม่ถือว่าเป็นความผิด เพราะไม่ได้ชักชวนไปทะเลาะวิวาท แต่ตำรวจก็ไม่ประมาท ต้องติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด และส่งสายตรวจไปเฝ้าระวังตามโรงภาพยนตร์ โรงเรียน และจุดรวมพลอื่นๆ รวมทั้งทำแผนเผชิญเหตุ เพื่อเป็นการป้องปราม และหากเกิดกรณีจำเป็น ก็จะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับผู้กระทำผิด ทั้งนี้ ทางตำรวจจะไม่มีการสั่งยกเลิกฉายหนัง หรือสั่งเซ็นเซอร์เนื้อหาภาพยนตร์ เพราะมองว่าไม่ต้องการก้าวก่ายโรงภาพยนตร์ และเป็นสิทธิ์ของทางโรงภาพยนตร์ที่จะดำเนินการได้ ส่วนสถิติการเกิดเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้ง 3 เหตุในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กาฬสินธุ์ และชัยภูมิ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่มีผู้เสียชีวิต

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube