fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ส่ง3เยาวชนเข้าสถานพินิจ หลังทำร้ายคู่อริหนีลงคลองดับ

Featured Image
ตำรวจส่ง 3 เยาวชนเข้าสถานพินิจ หลังก่อเหตุรุมทำร้ายคู่อริกระโดดหนีลงคลองดับ ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คนอยู่ระหว่างสอบสวน

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลหลักสอง นำตัวผู้ต้องหาเยาวชนชาย 3 คน ไปแถลงต่อศาลและตรวจสอบการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังควบคุมตัวได้เมื่อคืนนี้ จากการก่อเหตุรุมทำร้าย เยาวชนอายุ 17 ปี ก่อนกระโดดลงคลองทวีวัฒนา และเสียชีวิต ซึ่งเกิดเหตุเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.64 ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายเด็กและเยาวชน

 

พ.ต.ท.ณภัทร แสนธรรม รองผู้กำกับสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลหลักสอง เปิดเผยว่า หลังจากนั้นทางญาติหรือผู้ปกครอง สามารถที่จะยื่นคำร้องขอประกันตัว โดยจะเป็นดุลยพินิจของศาลในการพิจารณา ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หรือ ชี้จุดเกิดเหตุ ต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นเยาวชน และพนักงานสอบสวนคำนึงถึงความปลอดภัย เกรงว่าหากมีการชี้จุด อาจไม่ได้รับความปลอดภัย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย,ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,พาอาวุธ(มีด)ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือไม่มีเหตุอันสมควร

 

สำหรับผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่ตรวจสอบพบว่ามีอายุ 18 ปี ผ่านมาได้เพียง 12 วันนั้น ตามกฎหมายถือว่าเข้าข่ายเป็นผู้ใหญ่ จะต้องถูกดำเนินคดีโดยจะมีศาลอาญาในภายหลัง เนื่องจากพนักงานสอบสวนยังสามารถควบคุมตัวได้ ภายในกำหนด 48 ชั่วโมง โดยจะมีการแจ้งข้อหาฐานความผิดเดียวกัน เนื่องจากการมีพฤติกรรมร่วมกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube