fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ราชทัณฑ์แจง”เปรมชัย” ถ่ายเหลว-รักษาต้อ พบป่วยหลายโรค

Featured Image
กรมราชทัณฑ์แจง คืบหน้าอาการนายเปรมชัยหลังรับตัวเข้าเรือนจำ เบื้องต้นมีอาการปวดท้อง ถ่ายเหลว แพทย์เรือนจำเฝ้าดูแลใกล้ชิด

 

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แถลงอาการล่าสุดของนายเปรมชัย กรรณสูต หลังรับตัวเข้าเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ได้มีการตรวจร่างกายและแยกกักโรคผู้ต้องขังใหม่เป็นเวลาอย่างน้อย 21 วัน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

เบื้องต้นพบว่านายเปรมชัย มีอาการปวดท้อง ถ่ายเหลว 3 ครั้ง และในช่วงเช้าวันนี้(9 ธ.ค. 64) แพทย์จากรพ.ทองผาภูมิได้เข้าตรวจอาการ พบว่าไม่มีไข้ มีอาการปวดท้องเล็กน้อยบริเวณด้านขวาล่าง แพทย์วินิจฉัยว่ามีอาการของโรคสำไส้อักเสบเฉียบพลัน ซึ่งได้ให้ยาปฏิชีวนะระบบทางเดินอาหาร เกลือแร่ และให้รับประทานอาหารอ่อนในช่วงนี้ และได้เจาะเลือดเพื่อดูค่าการติดเชื้อ การทำงานของไตและค่าเกลือแร่ในร่างกาย ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการรอผล

 

ด้านผลการตรวจรักษาตาซ้ายหลังการผ่าตัดต้อกระจก เบื้องต้นพบว่าไม่มีอาการแดง มีอาการคันเล็กน้อยซึ่งแพทย์ได้แนะนำให้หยอดตาทุก 4 ชั่วโมง ส่วนการตรวจรักษาโรคเส้นเลือดดำอุดตันที่ขา พบแผลเรื้อรังที่ขาซ้าย ซึ่งได้ให้การรักษาทำแผลวันละ 2 ครั้ง

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สถานพยาบาลเรือนจำอำเภอทองผาภูมิได้ให้การดูแลและรักษาอาการของนายเปรมชัยอย่างใกล้ชิด พร้อมรักษามาตรฐานทางการแพทย์ หากพบว่ามีอาการเพิ่มเติมก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube