fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจรวบขบวนการขนต่างด้าวข้ามประเทศ

Featured Image
ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป. รวบสมาชิกขบวนการขนต่างด้าวข้ามประเทศ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.อัคนี ณ บางช้าง สว.กก.4 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๔ บก.ป. ร่วมกันจับกุม นางสาวดวงเดือน (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงเวียงป่าเป้า ที่ 75/2562 ลงวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันนำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือหรือช่วยซ่อนเร้นนำพาหรือช่วยด้วยประการใดๆ แก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย พ้นการจับกุม และฐานมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติและลงมือกระทำความผิดร้ายแรงตามวัตถุประสงค์ขององค์กร”

สืบเนื่องจากเดือนสิงหาคม ปี 2562 ผู้ต้องหาซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายลักลอบนำคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ได้ลักลอบพาคนต่างด้าวที่มาจากฝั่งเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า เข้ามาในประเทศไทย โดยผู้ต้องหาจะทำหน้าที่รับช่วงต่อพาคนต่างด้าวที่รออยู่บริเวณอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ไปส่งขึ้นรถโดยสารประจำทาง เพื่อที่จะนำพาคนด่าวด้าวดังกล่าวไปยังจุดหมายต่อไปในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในระหว่างที่ขบวนการดังกล่าวกำลังดำเนินการพาคนต่างด้าวเข้ามาในประเทศนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เจดีย์ จ.เชียงราย สามารถจับกุมขบวนการดังกล่าวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาเป็นหนึ่งในสมาชิกขบวนการดังกล่าว พนักงานสอบสวน สภ.แม่เจดีย์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้น

 

จนวันที่ 8 ธันวาคม 2564 ตำรวจสอบสวนกลาง โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๔ บก.ป. ได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา จนสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณลานจอดรถข้างสนามกีฬากลางอำเภอแม่สาย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากนั้นจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่เจดีย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจากการสอบถามคำให้การ ผู้ต้องหาให้การ “ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube