fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ฎีกาคุก2ปี14ด.เปรมชัย ล่าเสือดำไม่รออาญา

Featured Image
ฎีกาคุก2ปี14ด.เปรมชัย ล่าเสือดำไม่รออาญา- ตรวจโควิดก่อนคุมส่งเรือนจำทองผาภูมิ

ศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่ พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต กรรมการบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดิเวล๊อปเม้นท์ จํากัด (มหาชน) นายธานี ทุมมาศ และ นายยงค์ โดดเครือจำเลยในคดีร่วมกันล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี โดยวันนี้ จำเลยทั้งหมด เดินทางมาฟังคำพิพากษา ตามกำหนดนัดหมายของศาล พร้อมกับทีมทนายโดยศาลใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษาประมาณ 40 นาที ศาลฎีกา ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว เห็นว่าฎีกาของจำเลยทั้งสามฟังไม่ขึ้นและไม่มีเหตุต่อการรอการลงโทษ

 

ทั้งนี้ ฎีกายกเฉพาะข้อหาร่วมกันรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่า ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า 2535 มาตรา 55 เพราะ พระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า ปี 2562 ยกเลิกกฎหมายเก่า แต่ยังมีความผิดฐานร่วมกันมีซากสัตว์ป่าไว้ในครอบครอง

 

พิพากษาสั่งจำคุกนายเปรมชัยจำเลยที่ 1 เป็นเวลา 2 ปี 14 เดือน จำคุกนายยงโดดเครือจำเลยที่ 2 เป็นเวลา 2 ปี 17 เดือน และสั่งจำคุกนายธานีทุมมาศจำเลยที่ 4 เป็นเวลา 2 ปี 21 เดือน ให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหาย 2 ล้านบาท ตามคำพิพากษาศาลชั้นตัน และศาลอุทธรณ์ แต่ให้ปรับแก้ไขดอกเบี้ยให้เป็นไปตามกฎหมายใหม่

สำหรับบรรยากาศที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ หลังจากที่ศาลฎีกามีคำสั่งจำคุกจำเลยทุกคน เจ้าหน้าที่ได้ทำการ ตรวจคัดกรองโควิดจำเลยทั้งสามคนก่อนที่จะส่งตัวเข้าเรือนจำตามมาตรการป้องกัน โควิด -19 ขณะที่ทีมทนายความ และผู้ติดตาม ที่มากับนายเปรมชัยค่อนข้างมีสีหน้าที่เคร่งเครียด พร้อมกับระบุว่านายเปรมชัย น้อมรับคำพิพากษาและจากนี้ทีมทนายความจะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆอีกเพราะคดีถือเป็นที่สิ้นสุดแล้ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube