fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ข่าวจริง! ก.แรงงานเตรียมงบ5ล.ช่วยแรงงานนอกระบบ

Featured Image
กระทรวงแรงงานเตรียมงบกองทุนเพื่อรับงานไปทำที่บ้านหรือแรงงานนอกระบบ 5 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยเหลือ 0% ต่อปี ในงวดที่ 1 -12 สามารถยื่นคำขอได้จนถึง31 ส.ค. 65

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการยืนยันข้อมูลว่าเป็นข่าวจริง กรณีที่มีการนำเสนอข่าวประเด็นเรื่อง กระทรวงแรงงาน เตรียมงบกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน หรือแรงงานนอกระบบ 5 ล้านบาท โดยปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 กระทรวงแรงงานได้อนุมัติวงเงินกู้ยืม จำนวน 5 ล้านบาท โดยในปีนี้มีมาตรการช่วยเหลือต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 โดยลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 0% ต่อปี ในงวดที่ 1 -12 มีเป้าหมายปล่อยกู้เงินกองทุนฯ จำนวน 44 กลุ่ม เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนสำหรับแรงงานนอกระบบที่เป็นผู้รับงาน/กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนถูกกฎหมาย ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบซ้ำเติมในสถานการณ์โควิด

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถยื่นคำขอได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 64 – 31 ส.ค. 65 และทำสัญญากู้ยืมเงิน ภายใน 30 ก.ย. 65 ซึ่งผู้กู้จะต้องมีคุณสมบัติเป็นผู้รับงานไปทำที่บ้านที่จดทะเบียนไว้กับกรมการจัดหางาน มีผลการดำเนินการและมีรายได้จากการรับงานไปทำที่บ้าน หรือมีหลักฐานการรับงานไปทำที่บ้านจากผู้จ้างงาน ซึ่งมีทั้งประเภทบุคคลและกลุ่มบุคคล และสามารถตรวจสอบคุณสมบัติและยื่นคำขอกู้เงินได้ที่สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือสำนักงานจัดหางานจังหวัด ในท้องที่ที่ผู้รับงานไปทำที่บ้านได้จดทะเบียนไว้กับกรมการจัดหางาน และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการจัดหางาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.doe.go.th/prd/main หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube