fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแก๊งลวงสาวไทยไปค้ากาม ตปท.

Featured Image
ตร.จับเครือข่ายค้ามนุษย์หลอกหญิงไทยไปค้ากาม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบมีข้าราชการร่วมขบวนการ

 

ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขยายผลจับกุม กลุ่มผู้ต้องหาหญิง 5 คน ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาฯ ความผิดฐาน เป็นธุระจัดหาล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และไม่ว่าการกระทำต่างๆอันประกอบเป็นความผิดนั้น จะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้อำนาจครอบงำ ผิดครองธรรม หรือ ข่มขืนใจด้วยประการใดๆ หลังจากมีพฤติกรรม เป็นนายหน้าหลอกลวงหญิงไทยไปค้าประเวณีที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยตำรวจมีหลักฐานว่า กลุ่มผู้ต้องหานี้มีพฤติการณ์เป็นนายหน้าหลอกลวงคนไทยชักชวนให้ไปทำงานในต่างประเทศ โดยอ้างค่าตอบแทนที่สูงเพื่อให้เหยื่อสนใจและยินยอมเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ เมื่อเดินทางไปถึงกลับไม่พบได้ทำงานตามที่ตกลงกันไว้แต่ถูกบังคับให้ค้าประเวณีในสถานที่ที่ตั้งร้านนวดบังหน้า

 

 

 

พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ว่า มีคนไทยถูกหลอกลวงบังคับให้ค้าประเวณี ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จึงได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือนำพาผู้เสียหายเดินทางกลับประเทศไทย และจับผู้ต้องหา ตามหมายแดงของตำรวจสากลได้ 1 คน คือ นางสาวรัศมี อายุ 49 ปี ต่อมา วันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ตำรวจขยายผลตรวจค้น 5 จุดในประเทศไทย จับเครือข่ายคนไทย ที่มีหน้าที่เป็นนายหน้าหลอกลวงคนไทย ส่งไปยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ผู้ต้องหาอีก 5 คน และการสืบสวน ยังพบว่า มีข้าราชการไทย เข้าไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการเครือข่ายค้ามนุษย์ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งตำรวจขอเวลาในการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม ซึ่งความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ยังเข้าความผิดเกี่ยวกับมูลฐานการฟอกเงิน ตำรวจจะดำเนินคดีเพิ่มเติมด้วย

พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ยังเปิดเผยอีกว่า ในรอบปีที่ผ่านมา พบมีคนไทยถูกหลอกลวงไปทำงานค้าประเวณีที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และได้รับการช่วยเหลือกลับประเทศไทยมากถึง 300 ถึง 400 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกหลอกให้ไปทำงานร้านนวด แต่ถูกบังคับให้ค้าประเวณีต้องรับแขกมากถึง 7 คนต่อวัน โดยตำรวจพบว่าสามเมืองหลักในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คือ อัจมาน ดูไบ และรัฐราสอัลไคมาห์ ยังเป็นเมืองหลักที่มัก มีคนไทยถูกหลอกไปบังคับค้าประเวณี จำนวนมาก ซึ่งแนวทางจากนี้ไปตำรวจจะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาการหลอกลวงคนไทยไปทำงานค้าประเวณี ซึ่งพบว่ายังมีคนไทยถูกหลอกไปทำงานยังประเทศเกาหลีใต้ และกัมพูชา อีกด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube