fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.เป็นประธานเปิดงานฝึกอบรม พร้อมรับมือยาเสพติด

Featured Image
ผบ.ตร.เป็นประธานเปิดงานฝึกอบรม พร้อมรับมือยาเสพติด ย้ำผู้ป่วยต้องเข้ารับกระบวนการบำบัดฟื้นฟู

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติงานตามประมวลกฎหมายยาเสพติดให้แก่ข้าราชการตำรวจ พร้อมด้วย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะ รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. และ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองจเรตำรวจแห่งชาติ(สบ 9) ในฐานะ รอง รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. ณ ห้องแกรน์บอลรูม ชั้น 1 โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร มีข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านยาเสพติดเข้าร่วม 208 นาย และอีก 728 นาย รับชมผ่านช่องทางออนไลน์

 

ศอ.ปส.ตร. ได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเนื่องจากเล็งเห็นความสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาและข้าราชการตำรวจที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้รับทราบถึงแผนป้องกันแก้ไขปัญหาของตร. และทราบถึงสาระสำคัญของกฎหมายที่มีการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันที่ 8 และ 9 ธ.ค. 64

ผบ.ตร.ยังมอบนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ให้มุ่งเน้นไปที่งานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งยังเน้นย้ำที่การมองผู้เสพยาเสพติดเป็นผู้ป่วยที่จำเป็นต้องเข้ารับกระบวนการบำบัดฟื้นฟู เพื่อลดปริมาณความต้องการของผู้เสพ และให้การป้องกันยาเสพติดเป็นไปอย่างประสิทธิผล

ทั้งนี้การดำเนินงานโครงการฝึกอบรมได้เป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 มีการคัดกรองด้วยการตรวจ ATK เว้นระยะห่าง และตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์อย่างทั่วถึง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube