fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กเด่น สั่งเข้มงวดโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง อบต.

Featured Image
รอง ผบ.ตร.สั่งเข้มงวดโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง อบต. โดยเฉพาะ พื้นที่ภาคใต้ และจังหวัดที่แข่งขันรุนแรง ขณะที่ การข่าวยังพบสิ่งบ่งเหตุรุนแรง

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้กำชับตำรวจทุกพื้นที่ เข้มงวดช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ โดยให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด และชุดเคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ ป้องปรามเหตุอาชญากรรม ทั้งคดีอาวุธปืน ยาเสพติด และกฎหมายอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง

 

โดยเฉพาะ จังหวัดที่มีแนวโน้มการแข่งขันรุนแรง ในพื้นที่ภาคใต้ แต่จากการประเมินด้านการข่าว ยังไม่พบสิ่งบ่งเหตุรุนแรง และยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มซุ้มมือปืน รวมทั้ง ยังไม่มีพื้นที่ใด ร้องขอกำลังรักษาความปลอดภัยตัวบุคคลเป็นพิเศษ พร้อมระบุในการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ ครอบคลุมกว่า 5,000 อบต. และสมาชิก อบต. กว่า 50,000 คน ซึ่งตำรวจจะเฝ้าระวังการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และการกระทำผิดอื่น ๆ ต่อเนื่องจนกว่าการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จ

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ทุกหน่วยทั่วประเทศระดมกวาดล้างอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 กลุ่ม ในห้วงวันที่ 11-20 พ.ย. ที่ผ่านมานี้ โดยแบ่งเป็นการหลอกลวงออนไลน์ทางด้านการเงิน 227 คดี ผู้ต้องหา 198 คน การหลอกลวงจำหน่ายสินค้าออนไลน์และสินค้าผิดกฎหมาย 418 คดี ผู้ต้องหา 444 คน การเผยแพร่ข่าวปลอมและคดีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 500 คดี ผู้ต้องหา 446 คน การล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กและสตรีทางอินเทอร์เน็ต และ การค้ามนุษย์ 94 คดี ผู้ต้องหา 79 คน การพนันออนไลน์ อาชญากรรมข้ามชาติและอื่นๆ 1,400 คดี ผู้ต้องหา 1,464 คน สามารถจับกุมได้ รวมทั้งสิ้น 2,631 ราย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube