fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจเสนอแก้กฎหมายเอาผิดเด็กแว้น

Featured Image
รอง ผบ.ตร. เผยตำรวจอยู่ระหว่างเสนอแก้กฎหมายจราจรทางบก แก้ปัญหาการรวมตัวแข่งรถในทางสาธารณะ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ร่างแก้ไขพระราชบัญญัติจราจรทางบก ฉบับที่…. พ.ศ.….. อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของ คณะกรรมาธิการวุฒิสภา โดยมีการถกเถียงเกี่ยวกับรายละเอียด ซึ่งสมาชิกวุฒิสภา เห็นควรให้ปรับเปลี่ยนจำนวนตัวเลขการรวมตัวที่มีแนวโน้มแข่งรถบนทางสาธารณะ จากเดิมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสนอไป 5 คัน โดยวุฒิสภา ปรับเปลี่ยนให้เหลือ 2 คัน ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เห็นพ้องด้วย

 

เชื่อว่า จะสามารถแก้ปัญหาการรวมตัวแข่งรถในทางสาธารณะได้เร็วมากขึ้น และเชื่อว่า การใช้ดุลยพินิจในการจับกุมไม่เป็นปัญหา เพราะในรายละเอียดของข้อกฎหมาย ระบุลักษณะของพฤติการณ์ เช่น ต้องมีการรวมตัวใกล้ทางสาธารณะ หรือมีข้อมูลการสืบสวนจากการโพสต์ชักชวนในสื่อสังคมออนไลน์ โดยยืนยันว่า จะมีการอบรมความรู้ตำรวจทั่วประเทศ เพื่อไม่ให้มีการเข้าไปเรียกรับผลประโยชน์เด็ดขาด

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวถึงปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ ว่า ตำรวจจะใช้การแฝงตัวเข้าไปในสื่อสังคมออนไลน์ ในลักษณะสายสืบออนไลน์ หาข่าวการรวมตัวแข่งรถ เพื่อป้องกันเหตุก่อนการรวมตัว ควบคู่การเข้าไปตรวจสอบในสถานศึกษาต่างๆ เพราะผู้ที่จะมีการรวมตัวแข่งรถกว่าร้อยละ 50 เป็นเยาวชน นอกจากนี้ จะมีการหาแนวร่วมภาคประชาชน โดยผู้มีเบาะแส สามารถแจ้งข้อมูลตำรวจ เพื่อรับรางวัลนำจับ 3,000 บาทได้ แต่พบว่า ช่วงที่ผ่านมา สายด่วน 191 และ 1599 รับแจ้งเหตุการรวมตัวแข่งรถลดน้อยลง จึงเชื่อว่า ปัญหานี้ลดน้อยลงต่อเนื่อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_ne 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube