fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ยึดรถจยย.-รถยนต์แข่งซิ่งกว่า 1.9หมื่นคัน

Featured Image
ภาค 1 ระดมกวาดล้างการแข่งรถในทางในช่วง 10 วัน ยึดรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 1.9 หมื่นคัน

พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการระดมการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ในช่วงระหว่างวันที่ 11- 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และภาพรวมผลการปราบปรามทั่วประเทศ

โดยผลการปราบปรามมีการดำเนินคดีกับผู้แข่งรถในทาง ขับรถไม่คํานึงถึงความปลอดภัย และสนับสนุนให้มีการแข่งรถฯ รวม 922 ราย ยึดของกลางรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวม 19,164 คัน จัดทำประวัติผู้กระทำความผิด และผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถฯ 9,411 ราย ผู้ที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกและพ.ร.บ.รถยนต์ 50,136 ราย ดำเนินคดีแอดมินเพจ 13 ราย โดยมีการดำเนินคดีกับบิดามารดาหรือผู้ปกครองทั้งหมด 1 รายทำทัณฑ์บน 2,575 ราย

นอกจากนี้ยังเข้าตรวจค้นหาร้านค้าร้านจำหน่ายอุปกรณ์ดัดแปลงรถยนต์และรถจักรยานยนต์พบ ร้านค้าที่เข้าข่ายกระทำผิด 26,852 ราย พบและยึดของกลางท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน 3,382 ราย

พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ ระบุว่า การระดมกวาดล้างดังกล่าว เป็นการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ที่อาจเกิดขึ้นหลังรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ จากภาพรวมการปราบปรามเมื่อเทียบกับในอดีต พบจำนวนลดน้อยลงไปมาก จากที่เคยมีการร้องเรียนทั่วประเทศมากกว่า 1,000 รายต่อเดือน ผ่านหมายเลขฉุกเฉิน 191 สายด่วน 1599 และศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. เหลือเพียงประมาณ 400 รายต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่เหลือเพียงการแจ้งเหตุขับรถส่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ ส่วนการแจ้งเหตุว่าจะมีการรวมตัวเพื่อแข่งรถนั้นแทบจะไม่มีแล้ว

อย่างไรก็ตาม จากมาตรการรับแจ้งเบาะแสและมอบเงินตอบแทนให้กับประชาชนผ่านช่องทางต่างๆ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จ่ายค่าตอบแทนให้กับประชาชนไปแล้ว 31 รายเป็นจำนวนเงิน 93,000 บาท

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube