fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แฮกเว็บศาลรัฐธรรมนูญ

Featured Image
เว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญ ถูกแฮก กลายเป็นคลิปเพลง “กิโยติน” ของนักร้องผิวสี

วันนี้ (11 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวมีรายงาน เว็บไซต์สำนักงาน “ศาลรัฐธรรมนูญ” constitutionalcourt.or.th ถูกแฮก โดยเมื่อเปิดเข้า ที่อยู่ของเว็บไซต์ ดังกล่าว ไม่ปรากฏข้อมูลของเว็บไซต์ แต่ปรากฏเป็นคลิปเพลง กิโยติน ของ เดธกริปส์ ( Death Grips) นักร้องผิวสี แต่ไม่นาน คลิปวีดิโอดังกล่าวก็หายไป หน้าเว็บไซต์ ระบุว่า 500 – Internal server error ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ยังไม่มีใครออกมาแสดงตัวว่า เป็นคนแฮกเว็บไซต์ของศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่ ศาลรัฐธรรมนูญเอง ยังไม่มีถ้อยแถลงต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ การแฮกเว็บไซต์ของศาลรัฐธรรมนูญดังกล่าว เกิดขึ้น ภายหลัง ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัย กรณีที่นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของกลุ่มแกนนำแนวร่วม “ม็อบราษฎร” ได้แก่ นายอานนท์ นำภา นายภาณุพงศ์ จาดนอก (ไมค์) และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล (รุ้ง) กรณีปราศรัยเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 ในการชุมนุมเพื่อเสนอข้อเรียกร้อง เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคหนึ่ง หรือไม่

ศาลตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเสียงข้างมาก เห็นว่า การกระทำของ ‘อานนท์-ภาณุพงศ์-ปนัสยา-และเครือข่าย’ เป็นการเซาะกร่อน บ่อนทำลายระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อ้างแต่สิทธิเสรีภาพเพียงอย่างเดียว แต่ไม่ได้คำนึงถึงหลักความเสมอภาค ภราดรภาพ ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง สั่งหยุดการกระทำที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube