fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ข่าวปลอม!วัคซีนโควิดมีสารกัมมันตภาพและนาโนเป็นอันตราย

Featured Image
รองโฆษก ตร.เตือน วัคซีนป้องกันโควิด-19มีสารกัมมันตภาพรังสีและนาโนไม่เป็นความจริง ชี้ วัคซีนทุกชนิดที่ใช้ทั่วโลกมีมาตรฐานปลอดภัย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย กรณีมีการเผยแพร่ข้อมูลที่ระบุว่าวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มีสารกัมมันตภาพรังสีและนาโนพาทิเคิลที่เป็นอันตรายต่อชีวิตมนุษย์ ทางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุขได้ตรวจสอบและชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทุกชนิดที่ใช้ทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยมีการผลิตตามมาตรฐานสากล และไม่มีสารกัมมันตภาพรังสี และสิ่งปนเปื้อนแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ops.moph.go.th/public/หรือโทร. 0-2590-1000

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การผลิตข่าวปลอม สร้างข่าวบิดเบือน ทำให้ประเทศชาติเสียหาย ประชาชนสับสน เป็นความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2),(5) มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับและอาจเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมทั้งกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ผลิตข่าวปลอมและผู้ที่เผยแพร่ทุกรายอย่างเด็ดขาดจริงจังและต่อเนื่องต่อไป

จองวัคซีน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube