fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชุลมุน! ม็อบปะทะตำรวจ

Featured Image
ผู้ชุมนุมตัดรั้วลวดหนาม ด้านตำรวจใช้รถจีโน่ฉีดใส่อย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดเหตุชุลมุน

บรรยากาศบริเวณแยกนางเลิ้งหลังกลุ่มทะลุฟ้านัดทำกิจกรรม #ม็อบ28กันยา หยุดราชวงศ์ประยุทธ์ โดยจะเดินจากแยกนางเลิ้งไปทำเนียบรัฐบาล โดยล่าสุดเวลา 17.10 น. ฝ่ายผู้ชุมนุมได้เริ่มตัดรั้วลวดหนาม และเวลา 17.20 น. ตำรวจได้ใช้รถน้ำแรงดันสูงหรือจีโน่ฉีดใส่ผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง จึงมีเหตุชุลมุนเกิดขึ้น ซึ่งมีเสียงคล้ายวัตถุระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยมีมวลชนบางส่วนยิงพลุใส่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งแกนนำได้ประกาศให้มวลชนถอยร่อนลงไปทางแยกยมราช ซึ่งตำรวจได้ฉีดน้ำผสมสารเคมีออกมาใส่ผู้ชุมนุม

โดยบริเวณถนนนครสวรรค์มวลชนได้นำรั้วลวดหนามที่ตัดออกจากบริเวณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตั้งไว้ มาปิดทางก่อนเลี้ยวมาแยกนางเลิ้งทำให้รถติดจนยาวไปจนถึงแยกเทวกรรม ซึ่งคาดว่าปิดเพื่อไม่ให้ตำรวจเคลื่อนที่เร็วเข้ามาสลายการชุมนุม

เวลา 17.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศให้มวลชนยุติการชุมนุมเนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งมวลชนบางส่วนยังคงยิงพลุใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมวลชนบางส่วนได้ประกาศให้ถอยเนื่องจากมีข้อมูลว่าตำรวจกำลังเคลื่อนขบวนมาจากแยกยมราช

เวลา 17.58 น. หน่วยเคลื่อนที่เร็วได้เข้าพื้นที่เพื่อสลายการชุมนุม และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมมวลชนไป โดยมวลชนในพื้นที่ได้มีการแสดงความไม่พอใจ โดยมีการตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ คฝ. ได้รักษาแนวบริเวณแยกนางเลิ้ง ซึ่งมวลชนบางส่วนได้ด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากไม่ปล่อยตัวมวลชนที่ถูกจับกุมตัวไป โดยเจ้าหน้าที่ได้ประกาศว่าให้จับมวลชน

เวลา 18.15 น. เพจทะลุฟ้าได้ประกาศยุติการชุมนุม โดยระบุว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่รัฐเข้าสลายการชุมนุมในพื้นที่แยกนางเลิ้งและจับกุมทีมงานและผู้ชุมนุมเป็นจำนวนมากโปรดติดตามสถานการณ์ความอยุติธรรมอย่างใกล้ชิด

เวลา 18.20 น. เจ้าหน้าที่ คฝ. ได้ประกาศให้สื่อมวลชนเข้าแนวหลังตำรวจ เพื่อแยกมวลชนและสื่อมวลชน ซึ่งแกนนำมวลชน 7 คน คือ เปา, พี, คาริม, แซม, ยาใจ, ไดโน่, ปีก โดนเจ้าหน้าที่ คฝ. ล้อมจับ ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ซึ่งยังไม่มีความคืบหน้าว่ามีการจับกุมตัวไปที่ใด

เวลา 18.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศให้ถอนกำลังเจ้าหน้าที่ไปแยกยมราชเพื่อเปิดการจราจร ขณะที่มวลชนได้เริ่มสลายตัวออกนอกพื้นที่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube