fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กลุ่มทะลุแก๊สยันไม่ยุติชุมนุม

Featured Image
“กลุ่มทะลุแก๊ส” ยันไม่ยุติการชุมนุม จนกว่า “ประยุทธ์” จะลาออก ยังไม่ยืนยันจะย้ายจุดไปแยกนางเลิ้งหรือไม่ อยู่ระหว่างพิจารณา

วันนี้ ( 20 ก.ย. 64 ) เวลา 19.00 น. ที่บริเวณแยกดินแดง ตัวแทนมวลชนกลุ่ม “ทะลุแก๊ส” ได้ออกมายืนยันว่าจะไม่มีการยุติการชุมนุม และจะมีการชุมนุมเกิดขึ้นทุกวันหาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะลาออกจากตำแหน่ง

ส่วนจะมีการเปลี่ยนจุดการเคลื่อนไหวในการชุมนุมหรือไม่นั้น ตัวแทนกลุ่ม “ทะลุแก๊ส” กล่าวว่า อาจจะมีการเปลี่ยนสถานที่ไปยังแยกนางเลิ้ง แต่ยังไม่สามารถระบุวันที่ชัดเจนได้ว่าจะมีการย้ายจุดวันใด อยู่ในช่วงการพิจารณากันอยู่

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายกล่าวว่ากลุ่ม “ทะลุแก๊ส” ไม่มีแกนนำ ไม่มียุทธศาสตร์และแนวทางอย่างชัดนั้น ตัวแทนกลุ่ม “ทะลุแก๊ส” ระบุว่า แกนนำติดภารกิจ แต่อย่างไรก็ตามยังคงยืนหยัดและสู้จนกว่านายกรัฐมนตรีจะออกจากตำแหน่ง

ตัวแทนกลุ่ม “ทะลุแก๊ส” ยังกล่าวว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รัฐใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุมกับประชาชนก่อน ซึ่งมองว่าขณะนี้ความรุนแรงมันมากขึ้นทุกวัน รวมถึงมีการใช้กระสุนจริงในพื้นที่การชุมนุมแล้วด้วย แล้วในส่วนประชาชนที่มีเพียงแค่พลุไฟจะทำอย่างไรได้ จึงได้มีการเตือนและกำชับกันในกลุ่มมวลชนด้วยว่าให้ระมัดระวัง เพราะหากมีอะไรเกิดขึ้นมาตนก็ต้องเอาคืนเพราะยอมให้เกิดขึ้นไม่ได้

“จะทำอะไรให้นึกถึงลูกหลานของท่านไว้ด้วย หากเป็นลูกหลานของท่าน ท่านจะยังกล้ายิงแบบนี้อยู่หรือไม่” ตัวแทนกลุ่ม “ทะลุแก๊ส” กล่าว

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube