fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เหตุบึ้มเจ็บ4รายคาดมวลชนนำระเบิดเข้ามา

Featured Image
บช.น. เเจงเหตุบึ้มในคาร์ม็อบ 19 กันยา เจ็บ 4 ราย คาดมีผู้ชุมนุมพกวัตถุระเบิดเข้ามา รอสอบขยายผล

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปภาพรวมการชุมนุมการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ 19 กันยา เมื่อวานที่ผ่านมา ว่า กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้น โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ที่มีการนัดชุมนุม ในเวลา 14.00 น. บริเวณแยกอโศก และเคลื่อนตัวไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการปิดการจราจร ใช้เครื่องขยายเสียง รวมถึงใช้ผ้าดำคลุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งภาพรวมสถานการณ์เป็นไปด้วยความปกติ และในระหว่างเคลื่อนขบวน เวลาประมาณ 15.15 น. ได้มีรถจักรยานยนต์ของผู้ชุมนุมล้มลง และมีการเกิดระเบิดขึ้น บริเวณฝั่งตรงข้ามประตูศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่อีโอดี พบเศษระเบิดปิงปองจำนวน 2 ลูก คาดการณ์ว่า ผู้ชุมนุมที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้พกพามา และเสียหลักล้มลง จึงเกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย จึงได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเทพธารินทร์ หลังจากนั้น จะมีการตรวจพิสูจน์ของกลางเพิ่มเติมว่าเป็นวัตถุระเบิดชนิดใด หากมีความผิดก็จะต้องดำเนินคดีต่อไป

ส่วนภาพรวมของ กลุ่มทะลุแก๊ส ที่นัดชุมนุมกันเมื่อวานนี้ บริเวณแยกดินแดง ผู้ชุมนุมได้ทำการขว้างปาสิ่งของ จุดพลุไฟในหลายพื้นที่ ในเวลา 19.00 น. มีบางส่วนเดินทางมาบริเวณแยกนางเลิ้ง และพยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยการใช้พลุเพลิง ระเบิดแสวงเครื่อง จุดไฟเผาป้อมจราจร บริเวณแยกนางเลิ้ง และมีการทุบทำลายป้อมจราจร บริเวณแยกยมราช อีกทั้งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ก็ได้ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเข้ามาล้อมรถ พร้อมทุบทำลายรถยนต์ของทางราชการ โดยมีการนำเอกสารสำคัญที่เกี่ยวข้องกับทางคดีไปเผาทำลาย ซึ่งจะมีการตรวจสอบในภายหลัง

จากสถานการณ์การชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ทั้งหมด 16 ราย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน วางเพลิงเผาทรัพย์ และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นอกจากนี้ ยังสามารถตรวจยึดของกลางคล้ายปืนปากกา โดยอยู่ระหว่างการนำส่งไปตรวจพิสูจน์ หากพบว่าเป็นอาวุธปืน ก็จะมีการดำเนินคดีด้วยอีกส่วนหนึ่ง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube