fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ฟันผิดม็อบทั่วปท.กว่า800คดี-พบ50%เป็นเยาวชน

Featured Image
ตร.ดำเนินคดีม็อบทั่วประเทศกว่า 800 คดี นครบาลสูงสุด 400 กว่าคดี พบกว่า 50% เป็นเด็กและเยาวชน

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น.เปิดเผยว่าวันนี้ (17 ก.ย.) ยังคงมีการนัดหมายชุมนุมทำกิจกรรมของกลุ่มทะลุแก๊สที่สามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งย้ำว่าการชุมนุมรวมตัวกันในห้วงเวลานี้เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ส่วนการชุมนุมวานนี้พบว่ามีการก่อเหตุความไม่สงบเรียบร้อย เช่นเดิมทั้งการขว้างปาสิ่งของ จุดพลุพลุเพลิง ไปป์บอมบ์ ใส่สถานที่ราชการ รวมทั้ง รพ.ทหารผ่านศึก มีการทุบทำลายสิ่งของต่างๆ ก่อให้เกิดความเสียหายและความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยเฉพาะการโรยตะปูเรือใบบนท้องถนน ซึ่งตำรวจได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา 3 รายดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับผลการดำเนินคดีตั้งแต่ ก.ค. จนถึงปัจจุบัน มีจำนวน 207 คดี มีผู้ต้องหาที่ต้องถูกดำเนินคดี 770 คน ขณะนี้จับกุมแล้ว 525 คน ซึ่งตำรวจยังคงพิสูจน์ทราบผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เน้นย้ำว่าตำรวจนครบาลมีการจัดเตรียมกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยตามสถานการณ์ข่าว และคงใช้มาตรการตามปกติ ตามอำนาจหน้าที่ตัวบทกฎหมายที่มี ไม่ได้เพิ่มหรือจับตาอะไรเป็นพิเศษ

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า การจัดกิจกรรมทางการเมืองหรือเจตนาก่อเหตุคู่ขนานในพื้นที่ต่างจังหวัดพบเพียงบางจังหวัด แต่ยังไม่พบสิ่งบอกเหตุก่อความวุ่นวายขึ้น ยกเว้นในพื้นที่ กทม. พร้อมระบุ ตัวเลขการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมทั่วประเทศในรอบ 1 ปี มีมากกว่า 800 คดี พื้นที่ บช.น.มากที่สุด 400 กว่าคดี ที่น่าสนใจคือ ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีผู้ที่จะต้องถูกจับกุม 770 กว่า จับกุมได้แล้ว 525 คน ประมาณ 50% เป็นเด็กและเยาวชน ตำรวจนครบาลทำการออกหมายเรียกผู้ปกครองและตัวเด็กมาสอบถามและดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมฝากเตือนไปยังผู้ปกครองให้ช่วยดูแลบุตรหลานใกล้ชิด ส่วนการปฏิบัติของตำรวจดำเนินไปตามกฎหมาย แต่หากกระทบกับประชาชนโดยเฉพาะชาวแฟลตดินแดง บช.น. ได้ดำเนินการคู่ขนานและหาทางออกร่วมกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube