fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เตือนม็อบ5ก.ย.ชุมนุมผิดกฎหมาย

Featured Image
บช.น. เตือนม็อบ 5 ก.ย. ชุมนุมผิดกฎหมาย ผู้ปกครองปล่อยปละถูกดำเนินคดีด้วย

วันนี้ (5 ก.ย. 64) พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ในวันนี้มีการนัดหมายชุมนุมทางการเมือง 2 จุด จุดแรก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นัดจัดกิจกรรม ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่บริเวณแยกอโศกในช่วง 16.00 น. อีกจุดคือ กลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดงในส่วนการชุมนุมที่แยกอโศก ตำรวจจะมีการปรับเปลี่ยนแผนและกำลังตำรวจไปตามสถานการณ์ ทั้งในเรื่องของการจราจร และการติดตั้งเครื่องกีดขวาง

ทั้งนี้ บช.น. ขอเตือนว่า การชุมนุมและการรวมตัวกันจัดกิจกรรมมีคนจำนวนมากในขณะนี้มีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ ดังนั้น ผู้ที่ชักชวนและผู้ที่มาร่วมกิจกรรมจะมีความผิดตามกฎหมาย พร้อมย้ำถึงผู้ปกครอง ที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กและเยาวชน ออกมาร่วมกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย ผู้ปกครองต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ส่วนภาพรวมสถานการณ์การชุมนุมเมื่อวานนี้ ( 4 ก.ย. 64 ) ในของกลุ่มเยาวชนปลดแอก-redeem ที่ สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ ต่อเนื่องสี่แยกราชประสงค์ ไม่พบเหตุความวุ่นวาย แต่ในส่วนของกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง ยังคงมีการขว้างปาสิ่งของใส่สถานที่ราชการ และเอกชน เช่น กรมดุริยางค์ทหารบก โรงพยาบาลทหารผ่านศึก เสาไฟจราจร กล้องวงจรปิดกว่า 10 ตัว ซึ่งเป็นทรัพย์สินของ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร จนได้รับความเสียหายหลายตัว และยังมีการวางเพลิงเผาทรัพย์ ทำลายแบริเออร์และทรัพย์สินของประชาชนทั่วไป

เบื้องต้นตำรวจมีภาพหลักฐานของผู้กระทำผิดกว่า 10 คน และอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี เพื่อขอศาลออกหมายเรียกและหมายจับต่อไป

นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังเตรียมออกหมายจับ ผู้ขายระเบิดปิงปอง ยาเสพติด และอาวุธอื่นๆ ในที่ชุมนุมอีกอย่างน้อย 5 คน ที่ปรากฏคลิปว่ามีการนำของผิดกฎหมายดังกล่าวมาขายในการชุมนุมที่ผ่านมา

ส่วนการดำเนินคดีการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่เดือน ก.ค.-ส.ค. ตำรวจดำเนินคดีไปแล้ว 176 คดี มีผู้ต้องหา 660 คน จับดำเนินคดีไปแล้ว 403 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube