fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บช.น.จับม็อบเพิ่ม10รายพร้อมรับมือม็อบเย็นนี้

Featured Image
รองบช.น.แถลงจับกุมม็อบเพิ่ม 10 ราย มีเยาวชน 2 ราย พร้อมรับมือม็อบสวนลุมพินีเย็นนี้

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวว่าในวันนี้จะมีกลุ่มหลักๆ นัดหมายรวมตัวทำกิจกรรมประกอบด้วย กลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่ม REDEM นัดหมายเวลา 16.00 น. ที่สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์-สวนลุมพินี ,กลุ่มอาชีวะคนพันธ์ R นำโดยนายธนเดช หรือม่อน ศรีสงคราม นัดหมายจะเดินทางมารัฐสภา 3.กลุ่มทะลุแก๊ส นัดหมายรวมกลุ่มที่แยกดินแดง บช.น.ซึ่งได้ ขอเตือนว่าการชุมนุมเป็นการกระทำที่ฝ่ากฎหมาย ส่วนการชุมนุมของวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น กลุ่มทะลุแก๊สที่แยกดินแดง ได้ทำผิดกฎหมายหลายอย่าง อาทิ มีการขว้างปาสิ่งของ ยิงหนังสติ๊ก พลุ ประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง ระเบิดแสวงเครื่องต่างๆ จุดไฟเผาสิ่งของบริเวณใต้ทางด่วน เป็นเหตุให้มีทรัพย์สินเพื่อสาธารณประโยชน์ของทางราชการ และเอกชนเสียหายจำนวนหนึ่ง เบื้องต้น สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 10 ราย เป็นเยาวชน 2 ราย จับกุม ผู้ใหญ่ 8 คน พร้อมของกลางรถเครื่องขยายเสียง 3 คัน ที่ใช้ในการปราศรัยบริเวณแยกราชประสงค์ นอกจากนี้จับกุมเยาวชน 2 ราย ที่บริเวณถนนดินแดง ก่อนทางลงอุโมงค์ดินแดง พร้อมสรุปภาพรวมการชุมนุมตั้งแต่เดือน ก.ค.64-ถึงปัจจุบันดำเนินคดี 176 คดี มีผู้ต้องหา 660 คน จับกุมแล้ว 403 คน

พล.ต.ต.ปิยะ ระบุ กรณีของกลุ่มรีเดมมีเป้าหมายต้องการอะไรและจะมีการปะทะหรือไม่นั้น เห็นว่า ผู้ชุมนุมมีข้อเสนอให้นายกรัฐมนตรีลาออกและปฏิรูปสถาบัน มีการเรียกร้องต่างๆ จึงอยากให้แก้ไขปัญหาตามกระบวนการ ระบบและแนวทางที่มีอยู่ หากเคลื่อนไหวนอกสภาจะละเมิดกฎหมาย ส่วนแนวปะทะนั้นตำรวจไม่ได้ต้องการปะทะกับใคร แค่รักษาความสงบเรียบร้อยเท่านั้น ทั้งนี้มีการข่าวอาจจะกระทำการไม่สมควรกับอนุสาวรีย์ ร.6 เป็นหน้าที่ตำรวจที่จะรักษาความสงบเรียบร้อยไม่ให้เกิดความเสียหายกับสถานที่

ส่วนการผลักดันออกจากรพ.จุฬาฯ นั้น ตำรวจไม่อยากให้มาบริเวณนั้น การปิดการจราจรของกลุ่มผู้ชุมนุมทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนหลายจุด การข่าววันนี้จะมีการปิดการจราจรบริเวณหน้า รพ. ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายและก่อความเดือดร้อนประชาชนในภาพรวม ขอวิงวอนให้กลุ่มผู้ชุมนุมไตร่ตรองให้รอบคอบถึงการชุมนุมบริเวณดังกล่าว ส่วนการนำรถเครื่องเสียงมาจะต้องถูกยึด เพราะเป็นรถที่ใช้ในการกระทำผิด เจ้าของหรือผู้ให้ยืมต้องเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ว่ารถไปอยู่ในสถานที่ที่มีการละเมิดกฎหมายได้อย่างไร

ด้าน พล.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ดูแลงานจราจร กล่าวว่า เส้นทางที่ควรหลีกเลี่ยงผลกระทบที่เกิดจากการชุมนุมนั้น บริเวณโดยรอบสวนลุมพินี มี 6 เส้นทาง ควรหลีกเลี่ยงตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ได้แก่ 1. ถ.ราชดำริ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ – แยกศาลาแดง 2. ถ.หลังสวน 3.ถ.วิทยุ 4.ถ.สารสิน 5.ถ.พระราม 4 ตั้งแต่แยกอังรีดูนังต์ – แยกวิทยุ 6.ถ.สีลม ตั้งแต่แยกศาลาแดง – แยกสีลม-นราธิวาสฯ ส่วนเส้นทางเลี่ยงให้ใช้เส้นทาง 1. ทางพิเศษศรีรัช 2.ทางพิเศษเฉลิมมหานคร 3. ถ.พระราม 9 4.ถ.รัชดาภิเษก 5.ถ.จตุรทิศ 6.ถ.เพชรบุรี 7.ถ.เพลินจิต 8.ถ.สุขุมวิท 9.ถ.สาทรเหนือ 10.ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ 11.ถ.เจริญกรุง 12.ถ.อังรีดูนังต์ 13. ถ.พญาไท 14.ถ.พระราม 1 15. ถ.บรรทัดทอง 16. ถ.พระราม 6 สำหรับหน้ารัฐสภามีบริเวณแยกเกียกกาย ถ.ทหาร ถ.ประชาราษฎร์สาย 1 ส่วนสามเหลี่ยมดินแดงก็หลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าวโดยรอบ อาทิ ถ.พหลโยธินซอย 2 เชื่อมต่อขาเข้าถ.วิภาวดีรังสิต แยกดินแดง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube