fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัยการยื่นฟ้องโตโต้ และกลุ่ม WeVo

Featured Image
อัยการยื่นฟ้อง โตโต้ กับพวกชุมนุมต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ เมื่อต้น ธ.ค.63 อัยการระบุฟ้องขอให้นับโทษ โตโต้ต่ออีกหลายคดีทั้งที่กาฬสินธุ์ บ้านเกิด และในกรุงเทพ – แถลงสู้คดี ศาลนัดพร้อม ตรวจหลักฐาน 11 ต.ค.

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ อายุ 30 ปี แกนนำกลุ่ม WeVo กับพวกรวม 19 คนเป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 ขึ้นไปใช้กำลังประพุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ เป็นความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา
138,140,115,116

โดยอัยการโจทก์ระบุฟ้องพฤติการณ์ความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่  ธ.ค.2563 จำเลยทั้ง 19 คน กับพวกอีกหลายคนได้ร่วมกันจัดชุมนุมและมั่วสุมกัน ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ถ.เพชรบุรี เขตราชเทวี กทม.และร่วมกันรื้อถอนลวดหีบเพลงและแผงกั้นเหล็กซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางราชการออกจากบริเวณดังกล่าวโดยไม่มีอำนาจ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไทได้ประกาศให้จำเลยทั้ง 19 คน กับพวกเลิกการชุมนุมมั่วสุม แต่จำเลยทั้ง 19 คนกับพวกไม่เลิก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันเข้าจับกุม แต่พวกจำเลยทั้งหมด ร่วมกันต่อสู้ขัดขวาง โดยใช้แผงเหล็กดันกระแทกใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเป็นการมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่

เหตุเกิดที่แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กทม.ชั้นสอบสวน จำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ ท้ายคำฟ้องอัยการโจทก์ระบุอีกว่า สำหรับนายปิยรัฐ จำเลยที่ 11 ในคดีนี้เป็นบุคคลคนเดียวกันกับจำเลยในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.3089/2563

ของศาลอาญา จำเลยในคดีหมายเลขดำที่1130/2563 ของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ และจำเลยในคดีหมายเลขดำที่ อ.1762/2563 ของศาลแขวงดุสิต ขอให้ศาลนับโทษจำคุกในคดีนี้ต่อจากโทษจำคุกของจำเลยในคดีดังกล่าวด้วย

ศาลพิจารณาคำฟ้องแล้วประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.2092/2564 ต่อมาศาลได้อ่านและอธิบายฟ้องให้พวกจำเลยฟังจนเข้าใจแล้ว สอบถาม ปรากฏว่า จำเลยแถลงให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี ศาลจึงนัดพร้อมเพื่อตรวจพยานหลักฐานวันที่ 11 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube