fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปส.จ่อสอบการทำงาน ผกก.โจ้ ย้อนหลัง

Featured Image
ผบช.ปส. สอบการทำงาน ผกก.โจ้ย้อนหลัง ยืนยัน ตร.ปราบปรามยาเสพติด ทำงานโปร่งใส ตรวจสอบได้

 

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด บอกถึงกรณีการตรวจสอบ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต ว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ตั้งคณะทำงานที่มี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน เพื่อติดตามทุกมืต ทั้งการจับกุม การสอบสวน และเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น ทรัพย์สิน และความเกี่ยวพันทางการเงิน และจะมีการตรวจสอบพฤติกรรมย้อนหลัง จากผู้บังคับบัญชา และอดีตผู้บังคับบัญชา ในขณะที่ ผู้กำกับโจ้ เคยทำงานที่ บช.ปส. เป็นรองผู้กำกับอยู่ ปส.4 หากพบการกระทำความผิดก็จะต้องดำเนินการซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เรื่องที่ทำไม่ดีมีอะไรบ้าง เช่น ทรัพย์สินที่ได้มาในช่วงนั้น และมีการติดต่อกับใครหรือไม่อย่างไร รวมถึงจูน บ่อดิน ผู้ต้องหาในเครือข่ายค้ายาเสพติดด้วย แต่เรื่องที่ทำผลงาน ก็ทำผลงานไว้ได้ดี

ส่วนกรณีเรื่องรถหรู ที่ผู้กำกับโจ้ สะสม เกี่ยวข้องกับรถหรูที่ บช.ปส.ตรวจยึดมาหรือไม่นั้น พล.ต.ท.มนตรี ยืนยันว่า เมื่อ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยึดแล้วจะออกคำสั่งให้ ปปส.ยึดรถไปตรวจสอบ จะนำออกไปขายไม่ได้ ดังนั้นการจะนำของกลางรถหรูที่ได้มาจากการยึดจากเครือข่ายค้ายาเสพติด ทำไม่ได้แน่นอน ส่วนจะไปทำการซื้อขายกันเองนอกเหนือจากการปฏิบัติหน้าที่ก็จะต้องเป็นเรื่องที่ตำรวจต้องตรวจสอบ และขณะนี้ได้ดำเนินการติดตามตัวหาผู้กำกับโต้อย่างเต็มที่ ไม่ละเว้น

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังยืนยันด้วยว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทำงานอย่างโปร่งใส ยุติธรรม ตำรวจสองแสนกว่าคนย่อมมีคนที่คิดต่าง และเผลอไปด้วยลาภยศ สรรเสริญ ไม่สามารถที่จำควบคุมตัวเองได้ ซึ่งมีในทุกวงการ แม้แต่ประชาชนเอง ประชาชนที่ไม่ดีก็เยอะ เป็นผู้ร้ายก็เยอะ ถ้าทุกคนเป็นคนดีหมด ก็ไม่ต้องมีตำรวจ ดังนั้นคนที่เป็นประชาชนก็มาเป็นตำรวจเหมือนกัน ก็อาจจะเป็นคนที่ไม่ดี ดังนั้นเราต้องช่วยกันดูแล ผู้บังคับบัญชาต้องตรวจสอบอย่างเข้มข้น ประชาชนก็ต้องช่วยตรวจสอบด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube