fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จเรตำรวจ ยัน ไม่ปกป้องคนผิดคดี “ผกก.โจ้”

Featured Image
จเรตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ไม่ปกป้องคนทำผิดคดี “ผกก.โจ้” เร่งพิจารณาความผิดทางวินัยตำรวจนายอื่นเพิ่มเติม รวมระดับผู้การด้วย

 

พลตำรวจเอกวิษณุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินการทางวินัยกลับกลุ่มตำรวจ ที่ซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต ว่า กรณีตำรวจ 7 นาย สืบเนื่องจากมีความผิดทางอาญา ถูกแจ้งความดำเนินคดีจึงดำเนินการได้ไว โดยให้ออกจากราชการไว้ก่อนและจะถูกพิจารณาความผิดทางวินัยร้ายแรง

ส่วนกรณีจำนวน 13 นาย ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเคยระบุเอาไว้ก่อนหน้านี้อยู่ระหว่างพิจารณาตรวจสอบเพิ่มเติม อีก 6 นาย ก่อนจะดำเนินการทางวินัยเพิ่มเติมซึ่งอาจจะมีน้อยกว่าหรือมากกว่า 13 นาย ก็ได้ ยืนยันจะว่าไปตามข้อเท็จจริงพร้อมยอมรับว่าการดำเนินการอาจจะไม่รวดเร็วทันใจต่อกระแสสังคม แต่รับรองจะไม่มีการปกป้องคนทำผิด หากพบใครเกี่ยวข้องจะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาควบคู่กันไป

ส่วนในระดับผู้บังคับบัญชา กรณีของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ก็มีการพิจารณาตามระเบียบวินัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งตามระเบียบการพิจารณาทางวินัยจะมีระยะเวลาการสอบข้อเท็จจริง 30 วัน ก่อนลงความเห็น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube