fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับหนุ่มมะกัน ฉ้อโกงที่ดิน 70 ล้านบาท

Featured Image
ตม.จับ หนุ่มใหญ่ชาวมะกัน ฉายา บิล เกตส์ แห่งวงการหนังโป๊ออนไลน์ ฐานฉ้อโกงเจ้าหนี้กว่า 70 ล้านบาท

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงจับกุม นายจอน อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงเจ้าหนี้ จากกรณีที่นายจอน เป็นกรรมการบริษัท อิเล็กทรอนิกส์ ทรานแซด เซอร์วิสเซส จำกัด และได้ว่าจ้างให้บริษัทแห่งหนึ่งดำเนินการสร้างซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการดักจับมัลแวร์หรือสแปมต่างๆที่ส่งข้อคววามทางโทรศัพท์ ในราคาว่าจ้าง 70 ล้านบาท แต่หลังบริษัทดังกล่าวดำเนินการแล้วเสร็จและส่งมอบซอฟต์แวร์ นายจอน กลับไม่ยอมชำระเงินค่าจ้าง จึงเกิดการฟ้องร้องเพื่อให้บังคับชำระหนี้ กระทั่งศาลมีคำสั่งให้บริษัทของนายจอนชำระหนี้ตามฟ้อง แต่นายจอนได้โยกย้ายถ่ายเททรัพย์สินของบริษัทมาไว้กับตนเอง ทางบริษัทที่ได้รับการว่าจ้าง จึงแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญากับนายจอน กระทั่งศาลแขวงดุสิตออกหมายจับ

ต่อมาชุดสืบสวนของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสืบทราบว่า นายจอน พักอาศัยคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่งย่านสาทร จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมตัวได้ พบว่านายจอนพำนักในไทยเป็นเวลา 20 ปีแล้ว และในชั้นจับกุมนายจอน ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับกุมในความผิดเดียวกันนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาฉ้อโกงเจ้าหนี้ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไทดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับ นายจอน เป็นถึงอดีตนักธุรกิจดาวรุ่งชื่อดัง ผู้บุกเบิกวงการสื่อลามกในโลกออนไลน์ ในช่วงยุค 90ซึ่งเป็นช่วงที่ธุรกิจดอทคอมเฟื่องฟู จนติด 1 ใน 50 ผู้บุกเบิกธุรกิจบนโลกอินเตอร์เน็ตจากนิตยสารชื่อดังแบะได้ฉายาจากสื่อแขนงต่างๆในสหรัฐอเมริกาว่า บิล เกตส์แห่งวงการหนังโป๊ แต่ด้วยโมเดลทางธุรกิจสื่อลามกทำให้คนอื่นเสียหายทำให้บริษัทของนายจอนถูกฟ้องคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายมูลค่านับร้อยล้านดอลล่าสหรัฐฯทำให้ทิ้งอดีตเบื้องหลังตนเองและมาเริ่มต้นใหม่ที่ประเทศไทย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube