fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หน่วยEODสแกนรอบอนุสาวรีย์ปชต.ไม่พบสิ่งผิดปกติ

Featured Image
หน่วยเก็บกู้ระเบิด ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังม็อบทะลุฟ้านัดชุมนุม ไม่พบความผิดปกติ คาดยุติกิจกรรม 19.30 น.

บรรยากาศที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์และ หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD นำกำลังเข้าตรวจสอบโดยรอบพื้นที่ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนถึงเวลานัดหมายของกลุ่มทะลุฟ้าที่มีการนัดทำกิจกรรมชุมนุมแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง โดยกิจกรรมมจะประกอบไปด้วยการปราศรัย เพื่อสื่อสารถึงเหตุผลของการออกมาขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและทำกิจกรรมในเชิงสัญลักษณ์นำผ้าดำคลุมพานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยพร้อมโปรยกระดาษ เพื่อสื่อถึงความ มืดมนของประชาธิปไตยในประเทศ โดยมีกำหนดกิจกรรมยุติในเวลา 19.30 น.

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ ของเจ้าหน้าที่ไม่พบความผิดปกติเกิดขึ้น ส่วนมวลชนยังไม่มีการเดินทางมารวมตัวกันมีเพียงร้านค้า หาบเร่ที่ทราบข่าว การชุมนุมและเข้ามาจับจองพื้นที่ล่วงหน้า

อย่างไรก็ตามส่วนของการจราจรยังเปิดให้รถสัญจรได้ตามปกติ เจ้าหน้าที่นำแผงเหล็กกั้นไว้เฉพาะบริเวณพื้นที่ส่วนมวลชน และฝั่งโรงเรียนสตรีวิทยา

ต่อมา 16.00 พล.ต.ต.อรรถวิทย์ สายสืบ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 ให้สัมภาษณ์ ถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยของกลุ่มทะลุฟ้า ว่า ยืนยันว่าการชุมนุมเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้เพราะเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่เจ้าหน้าที่จะเน้นใช้หลักรัฐศาสตร์ในการดูแลเป็นหลัก ซึ่งได้ทำข้อตกลงไว้ว่า จะไม่มีการเบียดเบียนพื้นผิวจราจรและรถจะต้องสัญจรได้ตามปกติโดยกลุ่มผู้ชุมนุมแจ้งว่าจะไม่มีการเคลื่อนขบวน รวมถึงจะไม่ให้ผู้ชุมนุม ทำกิจกรรมด้วยการเผาสิ่งของเหมือนเช่นการชุมนุมเมื่อวาน(18 ส.ค.)

ทั้งนี้หากไม่มีกิจกรรมที่เกินเลยก็จะยังไม่มีการใช้กำลังของเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมสถานการณ์

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube