fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับแก๊งค้ายาเสพติดเปิดอู่ซ่อมรถบังหน้า

Featured Image
ปส.ขยายจับกุมเจ้าของอู่ย่านพุทธมณฑล เครือข่ายยาเสพติด ยึดทรัพย์รวมกว่า 19 ล้านบาท

 

พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. , พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์” รอง ผบช.ปส. , นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชค ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม, แถลงผลจับกุมยาเสพติด ตาม ยุทธการสยบไพรี 64/11 ตอน “สิ้นลายเสือสายสี่” เป็นการขยายผลจับกุม นายบุญช่วย เกษา หรือ แอ๊ด เครือข่ายยาเสพติด พร้อม ยึดทรัพย์สิน หลายรายการ รวมกว่า 19 ล้านบาท

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก วันที่ 30 ต.ค. 2563 กก.2 บก.ปส.2 ตรวจยึดไอซ์ 100 กก. จากนั้นจึงขยายผลต่อตนทราบถึงกระบวนการเครือข่าย และยึดยาบ้า 7,986,000 เม็ด ได้ที่ จ.นครราชสีมา

จากคดีดังกล่าวสืบสวนทราบว่า นายบุญช่วย เป็นผู้สั่งการในการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว โดยได้นำรถตู้ของกลางมาดัดแปลงสภาพ เพื่อซุกซ่อนยาเสพติดจำนวนดังกล่าวที่อู่ของตนเอง และให้นายนรากร หรือหนุ่ย พันธ์เพ็ง ซึ่งเป็นลูกน้องขับรถไปรับยาเสพติดที่จังหวัดนครพนม จนถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.2 จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับบุคคลทั้งสองคน คือนายบุญช่วย หรือแอ๊ด เกษา และนายนรากร หรือหนุ่ย พันธ์เพ็ง ในข้อหาสมคบฯ และ พ.ร.บ.ฟอกเงินฯ

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า เครือข่ายของนายบุญช่วย หรือแอ๊ด เป็นการใช้พื้นที่ในปริมณฑลโดยเฉพาะพื้นที่พุทธมณฑลเป็นแหล่งพบปะของกลุ่มเครือข่าย ก่อนจะลำเลียงยาเสพติดเพื่อกระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ โดยมักจะใช้พื้นที่เกี่ยวกับอู่ซ่อมรถยนต์เพื่อแปรสภาพและดัดแปลงรถยนต์เพื่อนำไปลำเลียงยาเสพติด ซึ่งนิยมใช้รถตู้และรถเก๋งทำเป็นช่องลับเพื่อใส่ยาเสพติด ซึ่งการจับกุมที่ผ่านมาเป็นการจับกุมในส่วนของการลำเลียง แต่ปฏิบัติการครั้งนี้ ได้มีการขยายผลจากคดีเก่าที่ผ่านมา

เบื้องต้น นายบุญชัย หรือ แอ็ด เป็นผู้สั่งการลำดับที่ 2 ให้การปฏิเสธว่าไม่รู้และไม่เห็น แต่รับสารภาพว่าเป็นเจ้าของอู่ พล.ต.ท.มนตรี ยืนยันว่ามีหลักฐานแน่นหนาสามารถดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube