fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.บุกค้น10จุดจับเครือข่ายแอปเงินกู้เถื่อน

Featured Image
ตร.บุกค้น 10 จุด จับเครือข่าย แอปเงินกู้เถื่อน รวบ 9 ผู้ต้องหา พบเงินหมุนเวียนกว่า 400 ล้านบาท

พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปน.ตร. สั่งการให้สืบสวนจับกุมนายทุนและผู้ร่วมขบวนการแอปพลิเคชันเงินกู้นอกระบบ “กาก้า และ กิโก้” หลังประชาชนจำนวนมากร้องเรียน

จากการสืบสวน พบว่าคนร้ายปรับกลวิธี และพัฒนาระบบแอปพลิเคชัน ให้มีความสลับซับซ้อนมากขึ้น ปิดบังอำพรางสถานที่ตั้งและว่าจ้างผู้อื่นเปิดบัญชีจำนวนมาก ในช่วงเวลาแค่ 3 เดือน มีเงินหมุนเวียนในระบบมากกว่า 400 ล้านบาท และยักย้ายถ่ายเทเงินอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ยากต่อการตรวจจับ ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกองกำกับการ 5 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนคดีทางเศรษฐกิจ ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งขออนุมัติออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการได้ทุกรายจนถึงตัวนายทุนชาวจีน 11 ราย

จากนั้น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอศ. 60 นาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ศปน.ตร.ภาค 2 เข้าปิดล้อมตรวจค้น บ้านพักของผู้ต้องหาจำนวน 10 จุด ในพื้นที่ กทม. 8 จุด และจ.ชลบุรี 2 จุด ผลการตรวจค้น สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 9 ราย เป็นนายทุนชาวจีน 3 ราย และคนไทย 6 ราย พร้อม ยึดของกลาง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 5 เครื่อง , โทรศัพท์มือถือ 14 เครื่อง , สมุดบัญชีธนาคาร 13 เล่ม และเอกสารที่เกี่ยวข้อง อายัดบัญชีเงินฝากที่เกี่ยวข้อง 37 บัญชี รวมยอดเงินที่อายัดได้ 2.1 ล้านบาทผู้ต้องหา ยังคงหลบหนีอีก 2 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube