fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.พร้อมแจงกมธ.ตำรวจปมสลายม็อบ-ยันยึดกม.

Featured Image
ตร.พร้อมแจง “กมธ.ตำรวจ” ปมสลายม็อบ ยันทำตามขั้นตอนหลักสากล ปัดสาธิตสื่อใช้แก๊สน้ำตาเพื่อใช้ชี้แจง

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีคณะกรรมาธิการตำรวจ เตรียมเชิญผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าให้มูลเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการควบคุมสถานการณ์การชุมนุมที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ากระทำเกินกว่าเหตุ ว่าหากทางคณะกรรมาธิการตำรวจมีการเชิญมาทางตำรวจก็พร้อมจะเข้าชี้แจงตามข้อเท็จจริงอยู่แล้ว แต่จะเป็นบุคคลใดที่จะเข้าชี้แจงนั้น ตนยังไม่ทราบ เนื่องจากยังไม่เห็นรายละเอียดดังกล่าว

พร้อมยืนยันว่าในการควบคุมสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นเป็นไปตามขั้นตอน ตามยุทธวิธีหลักสากล โดยเฉพาะการใช้วัสดุอุปกรณ์เข้าควบคุมไม่ได้มุ่งทำร้ายผู้ชุมนุมแต่อย่างใด

โฆษก ตร.ปฏิเสธว่า การสาธิตขั้นตอนการใช้แก๊สน้ำตากับผู้ชุมนุมให้กับสื่อมวลชนวานนี้( 18 ส.ค.) ไม่เกี่ยวกับที่คณะกรรมาธิการตำรวจเชิญให้ชี้แจง แต่เนื่องจากเห็นว่าเพื่อให้สื่อมวลชนตลอดจนประชาชนได้เห็นการทำงานการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ว่าดำเนินการอย่างไร จึงเชิญร่วมชมการสาธิตดังกล่าว ซึ่งหลังจากสาธิตก็มีความเข้าใจดีการทำงานของตำรวจ ส่วนจะมีผู้ไม่หวังดีพยายามสร้างความรุนแรงและโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่หรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่อยากมองแบบนั้น แต่ยืนยันว่าหากมีบุคคลใดกระทำผิดหรือฝ่าฝืนกฎหมายตำรวจก็มีหน้าที่ในการสืบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนกรณี 2 วัยรุ่นถูกกระสุนปืนยิงบริเวณแยกดินแดงใกล้กับสถานีตำรวจนครนั้น ฝ่ายสืบสวนตำรวจนครบาลอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube