fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รพ.แจงม็อบโดนยิงคอฝังก้านสมองนอนICU

Featured Image
รพ.ราชวิถี แจงอาการหนุ่มร่วมม็อบถูกยิงบาดเจ็บ ยังโคม่า พบกระสุนค้างที่ก้านสมอง 1 นัด กระดูกต้นแตก ยังไม่รู้สึกตัวต้องสอดท่อหายใจ

ความคืบหน้าเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชายอายุประมาณ 20 ปี ใส่เสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว สีน้ำเงิน ถูกยิง บริเวณหน้า สน.ดินแดง ถนนมิตรไมตรี แขวงและเขตดินแดง จนท.กู้ภัยช่วยเหลือปฐมพยาบาลก่อนนำส่ง รพ.ราชวิถี เมื่อคืนที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 10.00 น. รพ.ราชวิถี ออกแถลงกรณีดังกล่าวว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 64 จากเหตุการณ์ที่มีผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุม บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงถูกนำส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลราชวิถี โดยรถพยาบาลอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุประมาณ 20 ปี ไม่ทราบชื่อ-สกุล ไม่มีเอกสารประจำตัว แรกรับ หมดสติ ไม่หายใจ ไม่มีชีพจร ตรวจพบบาดแผลจากกระสุนที่ ลำคอด้านซ้าย ทีมแพทย์ฉุกเฉินได้ทำการใส่ท่อช่วยหายใจและปั๊มหัวใจ ประมาณ 6 นาที ผู้บาดเจ็บกลับมามีสัญญาณชีพ

จากการตรวจเพิ่มเติมโดยการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมองพบกระสุนปืนค้างอยู่บริเวณก้านสมอง 1 นัด และพบกระดูกต้นคอซี่ที่ 1 และ 2 แตก ขณะนี้ผู้บาดเจ็บได้เข้ารับการรักษาตัวในหอผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) ศัลยกรรม โดยอาการในขณะนี้ (17 ส.ค. 64 เวลา 09.40 น.) ผู้บาดเจ็บยังไม่รู้สึกตัวอยู่ในอาการโคม่าใส่ท่อช่วยหายใจ สัญญาณชีพทั่วไปคงที่ อยู่ระหว่างรอการประเมินอาการบาดเจ็บทางสมอง ต่อเนื่องในการดูแลของทีมแพทย์ศัลยกรรมอุบัติเหตุและศัลยกรรมประสาทและสมอง โดยจะมีการแถลงรายละเอียดอาการและความคืบหน้าต่อไป

 

ผกก.ดินแดง ปัดใช้กระสุนจริงยิงยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุม เร่งสอบใครก่อเหตุ

พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง ซึ่งได้อยู่ดูแลความปลอดภัย การชุมนุมในบริเวณพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งการรักษาสถานที่ทำการ มาโดยตลอด ได้ชี้แจงกรณีมีการนำเสนอข่าวใน สื่อโซเชียล เมื่อเวลาประมาณ 20.45 น. ตำรวจที่อยู่ใน สน.ดินแดง ได้มีการใช้อาวุธปืนกระสุนจริง ยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่มาปิดล้อม ก่อความวุ่นวาย ด้านหน้า สน.ดินแดง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิง และมีรถกู้ภัยมารับไป โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง ที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ภายใน สน. ในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ได้มีการใช้อาวุธปืนกระสุนจริงยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณหน้า สน. แต่อย่างใด

ส่วนที่ปรากฏในคลิปว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงออกมาจาก สน. โดยมีเสียงจากฝั่งผู้ถ่ายคลิปว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กระสุนจริงยิงนั้น ขอยืนยันว่าในการป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ หรือก่อความวุ่นวายบริเวณหน้า สน. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เพียงกระสุนยาง และเครื่องกีดขวางในการสกัดกั้น ยับยั้งผู้ชุมนุมไม่ให้ก่อความเสียหายมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งทางฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน พิสูจน์ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ในส่วนของผู้ที่ได้โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ เป็นเหตุให้ สน.ดินแดง ได้รับความเสียหาย ทาง สน. จะได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อพิจารณาว่าเหตุดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือความผิดอื่นหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายให้ครบถ้วนต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube