fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบช.ภ.8มอบเครื่องอ่านบัตร Smart Card ใช้ตามด่านภูเก็ต

Featured Image
ผบช. ภ.8 มอบเครื่องอ่านบัตร Smart Card reader ให้กับตำรวจ ใช้คัดกรองการเข้า-ออก ด่านท่าฉัตรไชย เพิ่มความปลอดภัย กับ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบช.ภ.8 ดำเนินการสั่งซื้อ เครื่อง อ่านบัตร Smart Card จำนวน 51 เครื่อง มูลค่า 14,359 บาท ด้วยเงินส่วนตัว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติสามารถนำไปใช้กับ App Checkpoint ได้ทันที โดยมี พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รอง.ผบช.ภ.8/รรท.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต , รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง รวม 50 นาย ได้เข้า ร่วมพิธีรับมอบ

สำหรับเครื่องอ่านบัตร Smart Card ดังกล่าวเมื่อนำมาติดตั้งจะช่วยให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติไม่ต้องบันทึกลงสมุดจด สามารถบันทึกผ่านโปรแกรมได้ทันที,บุคคลที่มีหมายจับ , บุคคลเฝ้าระวัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงบุคคลที่มีประวัติเสี่ยงติดเชื้อ จะถูกตรวจพบทันทีเมื่อเสียบบัตรประชาชนเข้าในระบบ ,ข้อมูลจะเก็บรวมไว้ฐานข้อมูล Big Data ของตำรวจภูธรภาค 8 ทำให้สามารถวิเคราะห์การปฏิบัติงาน และ แนวทางพัฒนาการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้ และการทำงานโปร่งใส และ ตรวจสอบได้ สร้างความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวและประชาชนได้เป็นอย่างดี และนอกจากการสนับสนุนอุปกรณ์ในการทำงานแล้ว ยังได้สนับสนุน อาหารและเครื่องดื่ม สำหรับเจ้าหน้าที่ในช่วงกลางคืน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติอีกด้วย ผบช.ภ.8 เห็นถึง ความสำคัญของโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ และเชื่อมั่นว่า ด่านตรวจภูเก็ตจะสามารถยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวได้อย่างเป็นรูปธรรม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube