fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ยันปราบม็อบตามขั้นตอน เตือนอย่าทำผิดกฎหมาย

Featured Image
ผบช.น. ยันสลายการชุมนุมตามขั้นตอน เตือน มวลชนอย่าทำผิดกฎหมาย พร้อมรับมือ “ม็อบคาร์ปาร์ค” 15 ส.ค.

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล และ พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าว เตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง และประชาสัมพันธ์เส้นทางการจราจร

พลตำรวจโทภัคพงศ์ กล่าวว่า ตามที่มีประกาศของกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้า นัดหมายการชุมนุมในเวลา 15.00 น. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังจากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่ถนนวิภาวดีรังสิต นั้น ทางตำรวจมีการเตรียมความพร้อม เเต่ไม่ขอบอกรายละเอียดในยุทธวิธี เเต่ยืนยันว่าจะปฏิบัติตามขั้นตอนเเละกรอบของกฎหมาย โดยจะให้กระทบกับประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงน้อยที่สุด เเต่ทั้งนี้ก็ต้องขอโทษที่มีบางกรณีที่อาจทำให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงได้รับผลกระทบ ขอยืนยันว่าทางตำรวจไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายประชาชน ดังนั้นวันนี้ขอความร่วมมือประชาชน หลีกเลี่ยงเส้นทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ต่อเนื่องไปจนถึงถนนวิภาดี เเละสามเหลี่ยมดินเเดง เนื่องจากที่ผ่านมาจะมีความรุนเเรง เเละมีการชุมนุมต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ ผบช.น. ได้แจ้งเตือนไปถึงผู้ที่จะเข้าร่วมการชุมนุม ซึ่งอาจมีความผิดทั้ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เเละ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ อีกทั้งตอนนี้มีผลตรวจยืนยัน ว่า ผู้ชุมนุมบางรายติดเชื้อโควิด-19 ก็อาจเป็นอันตรายต่อผู้ชุมนุมรายอื่น ๆ ได้ และหากผู้ชุมนุมไม่ใช้ความรุนเเรง ทางตำรวจจะพยายามรักษาความสงบเรียบร้อย โดยที่ผ่านมาได้รับรายงานว่ามีการสะสมอาวุธ จึงมีความจำเป็นต้องระงับเหตุก่อน อย่างกรณีวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมมีการปิดถนน และวางเพลิงเผาทรัพย์ รวมไปถึงพบว่าผู้ชุมนุมมีอาวุธหลายรายการ จึงต้องเคลื่อนกำลังออกมาระงับเหตุ หลังจากเหตุสงบก็กลับเข้าที่ตั้ง ยืนยันว่าปฏิบัติการทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและในกรอบของกฎหมาย เน้นรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นหลัก และยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ไล่ตีประชาชน

ขณะที่ พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ กล่าวว่า กรณีวันที่ 15 สิงหาคม มีการนัดชุมนุมคาร์ปาร์ค ในกรุงเทพ เเละมีการชุมนุมในต่างจังหวัดคู่ขนาน นอกจากจะเป็นการกระทำผิดกฎหมายเเล้ว ยังผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เละ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ซึ่งทางตำรวจมีการเตรียมความพร้อมรับมือ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย หากมีผู้กระทำผิดกฎหมาย ก็ต้องถูกดำเนินคดี ถึงเเม้จะยังไม่ดำเนินคดีในทันที เเต่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน เเละดำเนินคดีภายหลัง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube