fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลไม่ให้ประกัน”ไผ่ ดาวดิน” ชี้เคยผิดซ้ำ-คุมส่งคุก

Featured Image
ศาลไม่ให้ประกัน “ไผ่ ดาวดิน” ชี้ ทำผิดลักษณะเดียวกันหลายคดี – คุมส่งเรือนจำ

 

ศาลอาญา รัชดา ไม่ให้ประกันตัว นายจตุภัทร์ หรือ “ไผ่ ดาวดิน” บุญภัทรรักษา เเกนนำกลุ่มทะลุฟ้า หลังพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ยื่นฝากขัง ผ่านระบบ Video Conference กรณีสาดสีหน้า สน.ทุ่งสองห้องและ พรรคภูมิใจไทย

ศาลอาญา พิจารณาแล้ว นายจตุภัทร์ ผู้ต้องหาที่ 1 ถูกดำเนินคดีในคดีอื่นที่มีลักษณะเดียวกันอีกจำนวนมาก ทั้งเมื่อได้รับการปล่อยชั่วคราวจากศาลโดยศาลกำหนดเงื่อนไขห้าม ผู้ต้องหาที่ 1 กระทำการลักษณะเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหาหรือถูกฟ้องร้อง และห้ามมิให้ก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ผู้ต้องหาที่ 1 มิได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขจนพนักงานสอบสวนได้มีหนังสือถึงพนักงานอัยการเพื่อขอให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราว ผู้ต้องหาที่ 1 ที่ได้รับอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจากศาลนี้ไป กรณีจึงมีเหตุอันควรเชื่อว่าหากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาที่ 1 จะหลบหนีหรือไปก่อเหตุอันตรายประการอื่นอีก จึงไม่สมควรอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ผู้ต้องหาที่ 1 ให้ยกคำร้อง

ส่วน นายทวี เที่ยงวิเศษ ผู้ต้องหาที่ 2 , นายทรงพล สนธิรักษ์ ผู้ต้องหาที่ 3 (ผู้ต้องหาตามคำร้องฝากขังหมายเลขดำ ฝ.857/2564) ศาลให้ประกัน โดยตีราคาประกันคนละ 35,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหากระทำการใด ๆ ในลักษณะเดียวกับที่ถูกกล่าวหา ห้ามยุยง ปลุกปั่น เข้าร่วมหรือกระทำการใดที่มีลักษณะก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรือก่อเหตุอันตรายประการอื่นอีก

นอกจากการยื่นขอปล่อยชั่วคราวตามคำร้องฝากขัง หมายเลขดำ ฝ.857/2564 นายจตุภัทร์หรือไผ่ดาวดิน ผู้ต้องหาที่ 1 ตามคำร้องฝากขังหมายเลขดำ ฝ.858/2564 (คดี พงส.สน.บางเขน ยื่นคำร้องฝากขัง กล่าวหาร่วมจัดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ฯ ) ยังยื่นขอปล่อยชั่วคราวอีกสำนวนด้วย ซึ่งศาลอาญา มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวเช่นกัน และให้ยกคำร้องโดยเหตุผลเช่นเดียวกันด้วย

ภายหลังศาลไม่ให้ประกันตัวพนักงานสอบสวนจะได้คุมตัวนายจตุภัทร์ ไปยังเรือนจําพิเศษกรุงเทพฯต่อไป

ส่วน นายจิตริน พลาก้านตง, นายนวพล ต้นงาม, นายทรงพล สนธิรักษ์ ผู้ต้องหาที่ 2-4 ตามคำร้องฝากขังหมายเลขดำ ฝ.858/2564 นายประกันได้ยื่นเงินสดเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งศาลอาญาพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยตีราคาประกันคนละ 35,000 บาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube