fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ขอกำลังทหารช่วยดูม็อบยันไม่ใช้กระสุนจริง

Featured Image
ผบช.น. เผย หากม็อบใช้ความรุนแรงก็ต้องยกระดับป้องกัน แต่ยันไม่ใช้กระสุนจริง ยอมรับส่งหนังสือขอกำลังทหารมาช่วย

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการนัดหมาย ม็อบ ของกลุ่มเยาวชนปลดแอก หรือ Free Youth, กลุ่มอาชีวะ พิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 ตลอดจนแนวร่วมต่างๆโดยเน้นย้ำว่าขณะนี้กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดการรวมตัวมั่วสุมไม่สามารถทำได้โดยจะเข้าข่ายความผิดหลายข้อหา ทั้งการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ จึงขอความร่วมมือประชาชน ที่ไม่ได้อาศัยอยู่บริเวณนั้นให้หลีกเลี่ยงเพราะอาจจะได้รับผลกระทบจากการชุมนุม อีกทั้งในสถานการณ์การชุมนุมอาจมีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ทั้งนี้การที่ผู้ชุมนุมจะเดินทางไปทำกิจกรรมที่ สถานที่สำคัญ ถือว่า เป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ทุกคนควรจะช่วยกันดูแลปกป้องมากกว่าการทำลาย

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ในส่วนของกลุ่ม ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. ที่มีการประกาศนัดรวมตัวที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ถนนกาญจนาภิเษกวันนี้และจะเคลื่อนขบวนไปแสดงสัญลักษณ์ปกป้องพื้นที่สถานที่สำคัญนั้น ไม่ว่าจุดประสงค์จะเป็นลักษณะใด การมารวมตัวชุมนุมถือว่ามีความผิดทั้งหมด จึงขอความร่วมมือไม่ต้องเดินทางมาขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติงาน

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าตำรวจจะกระทำตามสถานการณ์และความจำเป็น หากกลุ่มผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงตำรวจก็จำเป็นจะต้องยกระดับการป้องกันจากเบาไปหาหนัก แต่ยืนยันว่าไม่มีนโยบายใช้กระสุนจริงแน่นอน พร้อมยอมรับ ว่าที่ผ่านมาทาง บช.น. ได้มีการส่งหนังสือถึงกองทัพบก ขอสนับสนุนกำลังทหารให้มาช่วยปฎิบัติการเพราะตามประกาศของพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯเจ้าหน้าที่ทหารจัดเป็นหนึ่งในเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ มีสิทธิตามกฎหมาย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube