fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ตรึงกำลังเข้มรอบสนามหลวงป้องกันม็อบบุก

Featured Image
ตำรวจเริ่มตรึงกำลังโดยรอบท้องสนามหลวง วางโบกี้บรรทุกถังน้ำมัน หลวดหนามตู้คอนเทนเนอร์ ป้องกันม็อบบุกสถานที่สำคัญ

 

บรรยากาศช่วงเช้าที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งเป็นจุดนัดหมายของกลุ่มแนวราษฎร,กลุ่มเยาวชนปลดแอก หรือ Free Youth และภาคีเครือข่ายนัดรวมตัวกันและจะเคลื่อนขบวนไปสนามหลวงในช่วงบ่ายวันนี้

จากการสำรวจในช่วงเช้ายังไม่พบมวลชนกลุ่มต่างๆดังกล่าวเดินทางมาแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่ห้ามรถยนต์ และบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องใช้พื้นที่บางส่วนรอบๆตัวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แต่มีสายตรวจตระเวนตรวจตราบริเวณโดยรอบเป็นระยะ ขณะเดียวกันบริเวณท้องสนามหลวง เจ้าหน้าที่ได้นำสิ่งกีดขวางซึ่งเป็นโบกี้รถไฟบรรทุกถังน้ำมันและลวดหนามหีบเพลงวางทับไว้อีกชั้นวางเรียงตลอดแนวตั้งแต่หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ ถนนหน้าพระธาตุถึงหน้าศาลฎีกา

ส่วนบริเวณแม่ธรณีบีบมวยผมใกล้กับโรงแรมรัตนโกสินทร์ ได้นำตู้คอนเทนเนอร์มาวางซ้อนเรียงกันเพื่อใช้เป็นสิ่งกีดขวางป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปในสถานที่สำคัญๆดังกล่าว ขณะที่บริเวณโดยรอบเริ่มมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนแล้ว

ทั้งนี้ในเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นัดหมายให้สัมภาษณ์เพื่อทำความเข้าใจเรื่องสัญลักษณ์ บัตร ปลอกแขนกับสื่อมวลชนที่ลงพื้นที่รายงานข่าวในวันนี้ เนื่องจากที่ผ่านมามีสื่อมวลชนได้รับบาดเจ็บจากการควบคุมพื้นที่ของเจ้าหน้าที่เพราะไม่มีสัญลักษณ์ที่ชัดเจนว่าเป็นสื่อมวลชนหรือผู้ชุมนุมรวมถึงให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการดูแลรักษาความปลอดภัยการชุมนุมวันนี้ด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube