fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.ยันต้องยับยั้งม็อบ7ส.ค.ไม่ให้ทำผิดกฎหมาย

Featured Image
ผบ.ตร. ยืนยัน จะใช้ทุกวิถีทางตามกฎหมาย ยับยั้งไม่ให้เกิดการกระทำความผิด ใน ม็อบ7ส.ค. นี้ พร้อมเตือนให้คำนึงถึงความเสียหายของประเทศ

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับตัวแทน ตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจสันติบาล เพื่อกำหนดแนวทางการควบคุมการชุมนุม ในวันที่ 7 สิงหาคม 2564 ของเครือข่ายเยาวชนปลดแอก และเครือข่ายอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2563 พบการกระทำความผิด เกี่ยวกับการชุมนุม มากกว่า 2,000 คดี และเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง 524 คดี จึงฝากให้ผู้ชุมนุม 7 ส.ค.นี้ ให้คำนึงถึงสถานการณ์บ้านเมือง ที่ในขณะนี้มีความบอบช้ำ จากสถานการณ์โควิด-19

ดังนั้นหากการมีเคลื่อนไหวใดๆ ก็ตาม ที่จะก่อให้เกิดความเสียหายกับประเทศชาติ และส่วนรวม ตำรวจยืนยันว่า จะใช้ทุกวิถีทางเพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดการกระทำความผิดขึ้น

นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยอมรับว่าจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนยุทธวิธี ไปตามสถานการณ์ โดยกำชับให้ตำรวจปฏิบัติตามแผนอย่างเคร่งครัด และแสดงความกังวลว่าทุกการชุมนุมที่ผ่านมาหลังมีการประกาศยุติ มักจะมีกลุ่มมวลชนบางส่วน รวมตัวกันเพื่อก่อความวุ่นวาย ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งทุกการสูญเสีย ตำรวจไม่ได้ต้องการให้เกิดขึ้น ดังนั้นหากพบความผิด จำเป็นต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

สำหรับแกนนำและแนวร่วมราษฎร ที่มีคดีค้างเก่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งกำชับให้จับตาเป็นพิเศษ หากพบความผิด จะดำเนินคดีเพิ่มเติมในภายหลังได้ อีกทั้งยังมอบให้ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานกับตัวแทนองค์กรสื่อ เพื่อกำหนดสัญลักษณ์และพื้นที่ปลอดภัย อำนวยความสะดวกให้สื่อมวลชนในการทำงานภาคสนาม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube