fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สันธนะ” ปฏิเสธข้อหา อุ้มรีดเงินนักธุรกิจไต้หวัน

Featured Image
“สันธนะ” ปฏิเสธข้อหา อุ้มรีดเงินนักธุรกิจไต้หวัน ยอมรับรู้จักผู้ต้องหา และพยายาม เป็นคนกลางเจรจา คืนเงินให้

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อายุ 62 ปี อดีตตำรวจสันติบาล เปิดเผยภายหลังเข้าให้ปากคำกับ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ กรณี ถูกศาลออกหมายจับข้อหาร่วมกันเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร ข่มขืนใจ คดีอุ้มรีดเงิน 90 ล้านบาท นักธุรกิจชาวไต้หวัน นานกว่า 6 ชม. ก่อนได้รับการปล่อยชั่วคราว ในชั้นพนักงานสอบสวน พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

พร้อมกันนี้ นายสันธนะ ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ตามที่ตำรวจระบุว่ามีพยานหลักฐาน ว่าตนเอง เข้าๆปเกี่ยวข้องอุ้มรีดนักธุรกิจชาวต่างชาติ แต่ยอมรับว่า ตนเองได้ทราบเรื่องหลังจากเกิดเหตุการณ์ในวันนั้น ขณะเดินทางกลับจากพัทยา จึงได้นัดคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาลงบันทึกประจำวันที่ สน.ทองหล่อ เพื่อไกล่เกลี่ย โดยทั้ง 2 ฝ่าย ยินยอมที่จะจะเจรจากัน พร้อมกับยืนยันว่า ตนเองรู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้านี้ ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นชาวไต้หวัน เพิ่งจะมารู้จัก หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวแล้ว

โดยทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหา ไปทวงเงินจากการทำธุรกิจร่วมกันกับชาวไต้หวัน แต่ไม่เป็นผล จึงมีการทำร้ายร่างกายกันขึ้น ซึ่งตนเองได้เจรจาให้จ่ายค่าชดเชยเยียวยา เป็นเงิน 5 แสนบาท พร้อมกับ รับปากว่า จะไปเจรจาเรื่องหนี้สินกับชาวไต้หวันให้

นายสันธนะ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับคดีนี้ ตำรวจขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ทั้งหมดรวม 7 คน ขณะนี้ ได้เข้ามอบตัวแล้ว 5 คน รวมทั้งตนเองด้วย โดยวันนี้ได้ใช้เงินสด 1 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว ส่วนผู้ต้องหาอื่น ยื่นประกันตัวในวงเงินคนละ 5 หมื่นบาท

ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือทั้ง 2 คน นั้น ทราบว่า 1 คน อยู่ระหว่างการรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด 19 ที่ จ.ชลบุรี ส่วนอีกราย กักตัว เพื่อดูอาการติดเชื้อโควิด ที่ จ.เพชรบุรี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube