fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สันธนะ”มอบตัวคดีอุ้มรีดค่าไถ่ชาวไต้หวัน 90 ล้าน

Featured Image
“สันธนะ” โร่มอบตัว คดีร่วมอุ้มรีดค่าไถ่ชาวไต้หวัน 90 ล้าน ยอมรับรู้จักแก๊งอุ้ม แต่ไม่เกี่ยวข้องกัน ระบุ ถูกกลั่นแกล้ง ออกหมายจับ ทั้งที่ยังกักตัวโควิด-19

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ในคดีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับ ในข้อหา กระทำความผิดร่วมกันเป็นอั้งยี่,ซ่องโจร,ข่มขืนใจ กรณีถูกกล่าวหาว่า ร่วมกันอุ้มนักธุรกิจชาวไต้หวันรีดค่าไถ่ 90 ล้านบาท บริเวณคอนโด ย่าน สน.ทองหล่อ เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE มารับตัวเพื่อไปสอบปากคำ

ซึ่งคดีนี้มีการแจ้งความและดำเนินการจับกุม ผู้ต้องหาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งตำรวจ โดยศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีไปแล้วทั้งหมด 15 คน โดยมีการขยายผลจนทราบว่า มีนายสันธนะ เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และปรากฎตัวในจุดเกิดเหตุ

ด้าน นายสันธนะ ระบุว่า ตัวเอง เข้ามามอบตัว หลังทราบว่าตำรวจสน.ทองหล่อ ได้ขอให้ศาลอนุมัติออกหมายจับ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งมองว่ากระบวนการต่างๆที่เกิดขึ้น เป็นการกลั่นแกล้ง เนื่องจากว่า ตัวเอง เพิ่งหายจาก การติดเชื้อโควิด-19 และอยู่ระหว่างกระบวนการกักตัวอีก 14 วัน ซึ่งจะครบกำหนดวันศุกร์นี้ แต่ เจ้าหน้าที่กลับไม่ รอ และพยายามยัดเยียดข้อหา ให้กับตัวเอง โดยยอมรับว่า ตัวเอง รู้จักกลุ่ม ชาวต่างชาติ ทั้งหมดจริง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการกระทำผิดในครั้งนี้ จึงอยาก ขอให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยพิจารณา ว่าการกระทำที่เกิดขึ้น เหมาะสมหรือไม่

นอกจากนี้ นายสันธนะ ยังระบุว่า ตัวเอง เคย มายื่นหนังสือ ขอเลื่อน การสอบปากคำ ผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้ ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาที่สน.ทองหล่อ ซึ่ง ตำรวจ ก็ยัง ออกหมายจับ ในวันที่ตัวเองยังกักตัวไม่ครบ โดยหลังจากนี้ ตัวเองจะ ใช้เงินส่วนตัว ในการประกันตัว ออกมาเพื่อให้มีเสรีภาพ และจะใช้สิทธิ์ ฟ้องกลับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และหัวหน้าพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ ที่ทำเรื่องขออนุมัติหมายจับด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube