fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จ่อหมายเรียก25แกนนำกลุ่มทะลุฟ้าทำลายทรัพย์สิน

Featured Image
“ราเมศ” แจ้งเอาผิดกลุ่มทะลุฟ้าบุกรุก ทำลายทรัพย์สินพรรค ตำรวจจ่อหมายเรียก 25 คน – เตือนชุมนุมผิดกฎหมาย แนะเลี่ยงจราจร

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดี กับกลุ่มทะลุฟ้าและภาคีเครือข่ายอย่างน้อย 25 คน กรณีชุมนุมและเดินทางไปทำกิจกรรมหน้าพรรคการเมือง 3 พรรค คือ พรรคภูมิใจไทย,พรรคพลังประชารัฐ และ พรรคประชาธิปัตย์ โดยจากกล้องวงจรปิดและหลักฐานต่างๆ พบว่า มีความพยายามบุกรุกเข้าไปพื้นที่ทำการพรรคฯมีการทำลายสิ่งกีดขวางและเข้าไปทำกิจกรรมปาสีแดงใส่ป้ายชื่อพรรค รวมถึงเผาหุ่นฟาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าข่ายความผิดหลายข้อหา อาทิ ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อให้เกิดความวุ่นวายบ้านเมืองฯตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 215 และ พนักงานแจ้งให้ยุติการดำเนินการแต่เพิกเฉยไม่หยุด,ร่วมกันทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่ทรัพย์สินและวัตถุอื่นใดอันน่าจะเกิดอันตรายแก่บุคคลหนึ่งบุคคลใด,รวมถึงร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลัง ประทุษร้ายหรือขู่เข็นว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายฯและความผิดอื่นๆโดยพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะออกหมายเรียกผู้กระทำผิด ดังกล่าวได้

โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าสำหรับการชุมนุมในช่วงบ่ายวันนี้ (31ก.ค.) มีการประกาศชุมนุมโดยกลุ่มอาชีวะฟันเฟืองประชาธิปไตย นำโดยนายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อน อาชีวะ เชิญชวนทำกิจกรรม car mob ในหลายพื้นที่ โดยจะมีการเดินทางมาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและเคลื่อนตัวไปที่สี่แยกราชประสงค์ และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ,ส่วนในวันพรุ่งนี้( 1ส.ค.) มีการประกาศเชิญชวน ให้มาร่วมชุมนุมกันหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดหมายบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ,กลุ่มนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รวมตัวสี่แยกราชประสงค์เวลา 11.00 น.จากนั้นจะ มุ่งหน้าไปบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ,กลุ่ม car mob นำโดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตตั้งแต่เวลา 13.00 น. และกลุ่มแท็กซี่ไม่ทน นัดหมายรวมตัวปั้มน้ำมัน ปตท.เลียบด่วนรามอินทรา

จากนั้นจะเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยย้ำเตือนผู้ชุมนุมว่าในช่วงนี้พื้นที่ กทม. และปริมณฑลเป็นพื้นที่ถูกประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ การรวมตัวกันเกิน 5 คนขึ้นไป การกระทำที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ,พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ,พ.ร.บ.การจราจรทางบกฯ โดยเฉพาะการรวมตัวลักษณะ Car Mob ยังก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ในเรื่องของการจัดการจราจรระหว่างการชุมนุมในวันนี้ ผู้ใช้เส้นทางควรหลีกเลี่ยงเส้นทาง ที่จะเข้าไปสู่สถานที่ ที่มีการนัดหมายหรือใช้ทางด่วนแทนการเดินทางด้วยพื้นราบ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไปหรือถ้าสงสัยการใช้เส้นทางสามารถสอบถามได้ที่ 1197

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube