fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เตรียมสรุปสำนวนฟ้อง”ลุงพล”คดีน้องชมพู่เสียชีวิต

Featured Image
ตำรวจหอบสำนวนกว่า 1,000 หน้า ปรึกษาอัยการมุกดาหาร ก่อนเตรียมสรุปความเห็นสั่งฟ้อง “ลุงพล” คดีน้องชมพู่เสียชีวิต – อัยการจ่อตั้งคณะทำงานพิจารณาคดี

พันตำรวจโท นิเวศ เด่นนินนาท อัยการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อวานที่ผ่านมา คณะพนักงานสอบสวน คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ได้นำสำนวนการสอบสวน มาปรึกษาหารือ กับ พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร เกี่ยวกับสำนวนคดี ที่ขณะนี้ใกล้พิจารณาแล้วเสร็จ โดยสำนวนดังกล่าวมีเนื้อหารายละเอียดจำนวนมากกว่า 1,000 หน้า และ ในส่วนของบทสรุปก็ยาวกว่า 100 หน้า ซึ่งพนักงานอัยการก็ได้ขอคัดถ่ายในส่วนของบทสรุปกว่า 100 หน้าไว้พิจารณาด้วย ส่วนข้อหา ที่พนักงานสอบสวน ได้สรุปสำนวนมีความเห็นทางคดีเพื่อเตรียม สั่งฟ้อง นายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” ผู้ต้องหาในคดีนี้ มีจำนวน 3 ข้อหา ตามที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้ออกหมายจับไว้ โดยที่ไม่มีข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

อัยการจังหวัดมุกดาหาร ยังกล่าวอีกว่า สำหรับคดีนี้ มีเงื่อนเวลาเป็นข้อจำกัด เพราะ หลังจากสิ้นเดือน ก.ค.นี้ไป จะเหลือระยะเวลาฝากขังอีก 2 ผัด ซึ่งอัยการ ก็ได้แจ้งกับทางพนักงานสอบสวน ไปว่า ต้องให้เวลา พนักงานอัยการ ในการพิจารณาสำนวนเพื่อมีความเห็นทางคดีด้วย แต่ก็ไม่สามารถไป ระบุ วัน เวลา ที่จะให้พนักงานสอบสวน นำสำนวน พร้อมผู้ต้องหา มาส่งฟ้องกับ พนักงานอัยการได้ เพราะเป็นดุลยพินิจ ความเห็นทางคดีของพนักงานสอบสวนเอง

อย่างไรก็ตาม หากพนักงานสอบสวน นำสำนวนคดีดังกล่าว มาส่งให้กับอัยการจังหวัดมุกดาหาร แล้ว ได้มีการปรึกษาหารือกับ ทางสำนักงานอัยการภาค 4 ว่า เห็นควรให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อพิจารณาสำนวนคดี แต่ทั้งนี้ ต้องได้รับสำนวนการสอบสวนมาจาก พนักงานสอบสวน ก่อน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube