fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หนุ่มไรเดอร์ปัดเผาร่วมม็อบ18กรกฎา

Featured Image
ตำรวจ แจง จับหนุ่มไรเดอร์ เผาผ้า ร่วมม็อบ 18 กรกฎา เบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธ

กองบัญชาการตำรวจนครบาล รายงานความคืบหน้ากรณีปรากฏคลิปชายเทน้ำมัน ใส่กองเพลิงที่ไหม้อยู่บริเวณเกาะกลางถนนราชดำเนินนอก ใกล้จุดชุมนุมแยกผ่านฟ้า เมื่อวันที่ 18 ก.ค.64 จากกรณีการชุมนุมบริเวณแยกผ่านฟ้า เมื่อวันที่ 18 ก.ค.64 ซึ่งได้มีเหตุการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 16.40 น. ได้มีชายคนหนึ่งใช้ขวดพลาสติก บีบของเหลวคล้ายน้ำมันเชื้อเพลิง พ่นใส่กองเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่บริเวณผ้าประดับบนเกาะกลางถนนราชดำเนินนอก ทำให้กองเพลิงดังกล่าวเริ่มลุกไหม้มากขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฉีดน้ำเข้าดับเพลิงได้ทัน เพลิงจึงไม่ลุกลามไปนั้น พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถพิสูจน์ทราบได้ว่า ชายที่ปรากฏในคลิป ชื่อ นายสิทธิโชค อายุ 25 ปี จึงได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลอาญาออกหมายจับ ซึ่งศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับ ที่ 1189/64 ลงวันที่ 19 ก.ค.64 ในข้อหา มาตรา112 ฝ่าฝืนข้อกำหนด ออกตามความ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือการทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ ที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 เวลาประมาณ 21.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสิทธิโชค ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น ได้ที่บริเวณซอยพหลโยธิน 87 ซอย 6 แยก 3 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในขณะที่กำลังขับขี่จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงดำ มีกระเป๋าสีชมพูติดด้านหลัง เข้ามาบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งสามารถตรวจยึดเสื้อแจ็คเก็ต รองเท้าแตะสีขาว มีตำหนิรูปพรรณตรงตามที่ผู้ต้องหาใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ตร.คุมตัว”หนุ่มไรเดอร์” สอบ สน.นางเลิ้งแล้ว หลังถูกจับกุมข้อหา ม.112

ความคืบหน้าในวันนี้ (20 ก.ค. 64) เวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายสิทธิโชค พนักงานส่งของ หรือ ไรเดอร์ มายัง สน.นางเลิ้ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าสู่กระบวนการสืบสวนสอบสวน หลังจากที่ ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับ นายสิทธิโชค ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์ ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพชายแต่งกายเป็นพนักงานเดลิเวอรี่ ใช้น้ำมันราดบนผ้าประดับ และจุดไฟเผา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนราชดำเนินนอก ขณะร่วมชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกในวันที่ 18 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา #ม็อบ18กรกฎา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube