fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เตือนม็อบ18ก.ค.ทำผิดกฎหมายขอให้ยุติ

Featured Image
ตำรวจเตือนม็อบ 18 ก.ค. ทำผิดกฎหมายขอให้ยุติ ยอมรับยึดหุ่นฟาง ของแกนนำม็อบ เพราะเชื่อว่าจะนำไปเผาที่หน้าทำเนียบ

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย, พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงการเตรียมความพร้อมรับมือและดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุมแนวร่วมกลุ่มราษฎร ที่รวมตัวจัดกิจกรรม วันนี้ เวลา14.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล

พลตำรวจตรีปิยะ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศที่ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก อีกทั้งกรุงเทพมหานครยังถูกประกาศให้เป็นพื้นที่คุมเข้มสูงสุด ดังนั้นการจัดกิจกรรมชุมนุมนอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังทำให้เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดด้วย จึงขอเตือนทั้งผู้ชักชวน และเข้าร่วมการผู้ชุมนุมจะถือว่ามีความผิด

ส่วนการจัดกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนนั้น ยืนยันว่ามีกำลังเพียงพอ โดยนำตำรวจที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วมาปฏิบัติหน้าที่ พร้อมมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อก่อนปฏิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด อีกทั้งขณะนี้ประเทศไทยบอบช้ำมากพอแล้ว จึงขอให้ผู้ชุมนุมอย่าเพิ่มความเสี่ยงและอย่าซ้ำเติมประเทศ โดนแนะนำแนวทางอื่นเช่น ให้ไปร่วมกันสร้างเตียงสนาม และแจกอาหาร

นอกจากนี้พลตำรวจตรีปิยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้รับรายงานเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำการโพสต์ข้อความว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านแกนนำ กลุ่มวีโว และยึดหุ่นฟางจำนวนหนึ่งไว้ เนื่องจากการทางการข่าวเชื่อได้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุม ได้เตรียมนำหุ่นฟางดังกล่าวมาเผาที่หน้าทำเนียบในเย็นวันนี้ และถ้าหากผู้ชุมนุมนำมาก่อเหตุจริงก็จะเข้าข่ายการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 220

ขณะที่พลตำรวจตรีจิรสันต์ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้ถนนราชดำเนินทั้งเส้น , ถนนนครสวรรค์ , ถนนพิษณุโลก , ถนนพระราม 5 และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า และแนะนำไปใช้เส้นทางอื่นแทน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube