fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เรือนจำติดโควิดอีก127รายสะสม3.8หมื่น

Featured Image
กรมราชทัณฑ์ เผย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 127 ราย รักษาหายแล้ว 93% พร้อมเตรียมประเมินสถานที่ควบคุม 9 แห่ง กลับเป็นเรือนจำสีขาวเร็วๆ นี้

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน (ข้อมูลวันที่ 17 ก.ค.64 เวลา 16.00น.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 127 ราย หายป่วยเพิ่ม 163 ราย รวมยังมีผู้ต้องขังติดเชื้อที่อยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 2,339 ราย และไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตติดต่อกัน 1 สัปดาห์ วันนี้สถานะเรือนจำสีแดงและสีขาว มีการเปลี่ยนแปลง 1 แห่ง คือ เรือนจำกลางอุบลราชธานีที่พบผู้ต้องขังแดนในติดเชื้อ ส่งผลให้เรือนจำสีแดงที่พบการแพร่ระบาดเพิ่มเป็น 15 แห่ง และเรือนจำสีขาวที่ไม่พบการแพร่ระบาดลดเหลือ 118 แห่ง โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่พบในเรือนจำสีแดง 115 ราย และพบในห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังรับใหม่ 12 ราย มีผู้ป่วยที่รักษาหายสะสม 36,063 ราย หรือ 93% ของผู้ติดเชื้อสะสม 38,743 ราย

สำหรับผู้ต้องขังที่ยังรักษาตัวอยู่ เป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว 74.5% สีเหลือง 24.5% และสีแดง 1% ผู้เสียชีวิตสะสม 47 ราย หรือ 0.1% ของผู้ติดเชื้อสะสม

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ปัจจุบัน มีเรือนจำและทัณฑสถานที่ถูกลดสถานะจากเรือนจำสีแดง แล้ว 9 แห่ง และอยู่ระหว่างรอการประเมินเพื่อปรับสถานะ เป็นเรือนจำสีขาวปลอดเชื้อในเร็วๆ นี้ คือ เรือนจำกลางเชียงใหม่,เรือนจำจังหวัดนราธิวาส ,ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง ,เรือนจำพิเศษธนบุรี ,เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร , เรือนจำจังหวัดนนทบุรี ,ทัณฑสถานหญิงธนบุรี ,เรือนจำกลางบางขวาง และเรือนจำจังหวัดสงขลา และภายในเดือนกรกฎาคมนี้ คาดว่าจะเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดจะดีขึ้นตามลำดับ แต่กรมราชทัณฑ์ยังคงเฝ้าระวัง ป้องกัน และเตรียมการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube