fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บช.น.จับตา#ม็อบ18กรกฎาเน้นเจรจาลดเผชิญหน้า

Featured Image
บช.น.จับตา #ม็อบ18กรกฎา เน้นเจรจาลดการเผชิญหน้า จัดกำลังยึดตามการข่าว – เอาผิด”ไบรท์ ชินวัตร พวกบุก สธ.”

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน ตำรวจมีความพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก,กลุ่มราษฎรและภาคีเครือข่ายกรณีนัดชุมนุมทำกิจกรรม #ม็อบ18กรกฎา ในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค.) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเวลา 14.00 น. และจะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยตำรวจนครบาลเตรียมกำลังพลและมาตรการต่างๆควบคู่กับการติดตามด้านการข่าว โดยจะเน้นการเจรจาและดำเนินคดีย้อนหลัง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดกระทบกระทั่งกันระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ ส่วนจะถึงขั้นใช้กำลังสลายการชุมนุมหรือไม่ดูตามหน้างานและสถานการณ์เป็นหลัก แต่ยืนยันว่าการการบังคับใช้กฎหมายในที่เกิดเหตุจะเป็นมาตรการสุดท้าย เช่นเดียวกับการตั้งเครื่องกีดขวางก็ดูตามสถานการณ์การข่าว หากไม่มีอะไรมากก็ใช้กำลังเจ้าหน้าที่กับแผงเหล็กธรรมดาเพื่อไม่กระทบกับประชาชนทั่วไป พร้อมยอมรับว่าเจ้าหน้าที่มีการจับตากลุ่มผู้ชุมนุมบางกลุ่มที่มักใช้ความรุนแรงและพยายามสร้างเงื่อนไข เพื่อให้เกิดปัญหาความวุ่นวายในบ้านเมืองมาโดยตลอด โดยการชุมนุมที่ผ่านมาก็พบว่ากลุ่มการ์ดมีความขัดแย้งและทะเลาะกันเองจนเกิดความไม่สงบขึ้น

โฆษก บช.น. กล่าวถึงกรณี ไบรท์ ชินวัตร นำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี กลุ่มอาชีวะฯบุกไปที่ ก.สาธารณสุขวานนี้ เพื่อทวงถามการจัดหาวัคซีน mRNA มาฉีดให้ประชาชนว่า ตำรวจภูธรภาค 1 ได้ควบคุมตัว ไบรท์ ชินวัตรและแกนนำรวม 2 คน ข้อหาก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ตามกฎหมายอาญามาตรา116และข้อหาอื่นๆและอยู่ระหว่างขอศาลออกหมายจับเพิ่มเพื่อจับกุมดำเนินคดี

ทั้งนี้ ยังได้วิงวอนไปยังประชาชนหลีกเลี่ยงการออกมารวมตัวชุมนุมทำกิจกรรมในช่วงนี้แม้จะมีความคิดเห็นที่ไม่สอดคล้องกับรัฐบาลก็ตาม แต่ขอให้ติดตามข้อมูลในโซเชียลมิเดีย และรอให้ภาวะวิกฤตโควิด-19 ผ่านพ้นไปค่อยออกมาเคลื่อนไหว ส่วนผลการตั้งด่านตรวจโควิด-19 ช่วงเวลาเคอร์ฟิวพบว่าประชาชนมีความเข้าใจมากขึ้นกว่าการล็อกดาวน์ครั้งแรก ทำให้มีผลจับกุมน้อยลง ประชาชนมาขออนุญาตและใช้หนังสือรับรองความจำเป็นค่อนข้างเยอะ ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube