fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ด่วน! ศาลให้ประกัน9แกนนำราษฎร

Featured Image
ศาลให้ประกัน 9 แกนนำราษฎร คดีม็อบปลดแอก 18 ก.ค. 63 ทนายยื่นตำแหน่ง ส.ส. เป็นหลักทรัพย์ แทนเงินสด

15 ก.ค. 2564 ภายหลังพนักงานอัยการคดีอาญา 10 นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวน สน. สำราญราษฎร์ ส่งสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ กับพวกรวม 14 คน ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ,ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯเเละความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้องจากกรณีร่วมชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม “เยาวชนปลดแอก” ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2563

ต่อมาศาลอาญามีคำสั่งประทับรับฟ้องเป็นคดีอาญาหมายเลขดำ อ.1668/2564 พร้อมนัดสอบคำให้การจำเลยวันที่ 4 สิงหาคม เวลา 09.00 น.โดยในวันนี้ศาลพิจารณาคำร้องขอปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้ง 9 คน จากนั้นศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยทั้ง 9 คนแต่ละคนใช้หลักทรัพย์เป็นตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 5 คนเป็นหลักประกันแทนการวางเงินสดคนละ 35,000บาท ยกเว้นจำเลยที่ 5 และ 6 ที่ศาลกำหนดเงื่อนไขประกัน คนละ 70,000 บาท โดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

ซึ่งในวันนี้มีผู้ต้องหาไม่ได้เดินทางมาตามนัดอัยการ 5 รายประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์,นายณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์ ซึ่งอยู่ระหว่างกักตัวโควิดเเละนายภาณุพงศ์ จาดนอก ติดรายงานตัวรับทราบคำสั่งอัยการที่ จ.ระยอง ส่วน นายภานุมาศ สิงห์พรม เเละ นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี ที่ไม่สามารถติดต่อได้โดยวันนี้ทางพนักงานจะยื่นฟ้อง ผู้ต้องหาจำนวน 11 คนก่อนประกอบด้วยผู้ต้องหาที่มารายงานตัวกับ นายพริษฐ์และนายภาณุพงศ์ เนื่องจากตัวอยู่ในอำนาจศาลในคดีอื่น ส่วนอีก3 คนจะเเยกฟ้องในวันอื่นต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube