fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ม็อบเดินหน้าไล่นายกฯ18ก.ค.ไม่สนโควิด

Featured Image
“อานนท์” ยืนยัน เดินหน้าจัดชุมนุม 18ก.ค. นี้ เพื่อไล่นายกฯ ไม่กลัวแม้โควิดระบาด มั่นใจมีมาตรการป้องกัน คาดจะมีผู้ร่วมชุมนุมนับหมื่นคน

นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร ยืนยันว่า ในวันที่ 18 ก.ค. นี้จะยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมการชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแน่นอน และพร้อมหากมีการเคลื่อนขบวน ถึงแม้ว่าในขณะนี้จะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวัน แต่ไม่มีความกังวลเพราะพื้นที่จัดชุมนุมนั้นเป็นพื้นที่เปิดโล่ง และในการชุมนุมมีอุปกรณ์ป้องกันเตรียมพร้อมทั้งหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และมีการเว้นระยะห่าง ดังนั้นโอกาสติดเชื้อจึงมีน้อยมาก เบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมไม่น้อยกว่า 10,000 คน

อานนท์ นำภา

นายอานนท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นนี้จะไม่มีแกนนำ จึงคาดว่าจะมีผู้ร่วมชุมนุมจากกลุ่มอื่นๆมาร่วมชุมนุมด้วย เพราะเชื่อว่าทุกคนที่มามีเป้าหมายเดียวกันคือเรียกร้อง ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่งและเรียกร้องให้รัฐบาล เร่งแก้ไขและเยียวยา สถานการณ์โควิด

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้นในการชุมนุมวันที่ 18 ก.ค.นั้นยืนยันว่า ความรุนแรงเกิดขึ้นจากฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ใช่ฝั่งผู้ชุมนุมที่ก่อความวุ่นวาย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube