fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ฝ่าฝืนเคอร์ฟิววันแรก เหตุสับสนเวลาเริ่มบังคับใช้

Featured Image
ผบช.ภ.1 เผย พบ ปชช. ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว เหตุสับสนเวลาเริ่มบังคับใช้ วอนประชาชนงดเดินทางหากไม่จำเป็น

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลังจากที่มีการบังคับใช้มาตรการเคอร์ฟิว ตามคำสั่งของ ศบค. วันแรก (12 ก.ค. 64) ในส่วนของพื้นที่ จังหวัดนนทบุรี, ปทุมธานี และสมุทรปราการ ว่า ในวันแรกประชาชนอาจสับสนและยังไม่รู้ว่าเริ่มบังคับใช้มาตรการตามประกาศของ ศบค. เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่คาบเกี่ยวกันระหว่างวัน ซึ่งส่วนใหญ่คิดว่า การเริ่มบังคับใช้มาตรการ จะเริ่มนับในคืนของวันที่ 12 ก.ค. เวลา 21.00 น. แต่แท้จริงแล้วเจ้าที่หน้าที่ได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 00.00 – 04.00 น. ของวันที่ 12 ก.ค. เบื้องต้นจากการลงพื้นที่พบว่าฝ่าฝืนประมาณ 23 ราย แต่ยังไม่ได้มีบทลงโทษอะไร เนื่องจากว่าหลายคนไม่รู้จริงๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ตักเตือนไปและจากนี้ต้องเพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น

ทั้งนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย เบื้องต้นให้สวมใส่แมสก์ตลอดเวลา ซึ่งต้องป้องกันและระมัดระวังอย่างดีที่สุด เนื่องจากว่าหากติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นมา อาจทำให้กำลังพลลดลงไป ส่งผลให้ปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้อย่างน้อย 14 วัน อาจจะส่งผลกระทบไปยังส่วนอื่น

พล.ต.ท.อำพล ยังได้ฝากถึงประชาชนด้วยว่า ตอนนี้ให้ดูแลตัวเอง จำกัดการเคลื่อนที่ให้ได้มากที่สุดเพราะมาตรการต้องการให้ผู้คนอยู่กับที่ หากไม่จำเป็นอะไรไม่ควรเดินทาง และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) สำคัญที่สุดคือตรงไหนที่เป็นแหล่งชุมชนหรือมีการรวมกลุ่มให้หลีกเลี่ยง ใช่ว่าฉีดวัคซีนแล้วจะสามารถป้องกันได้ แต่เพียงแค่ช่วยบรรเทาอาการหนักเป็นเบาเพียงเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube